BlackBerry Messenger (BBM) đã được cập nhật ngày 11/3 cho các thiết bị chạy hệ điều hành BlackBerry OS 5, hỗ trợ cuộc gọi miễn phí qua kết nối Wi-Fi giữa các thiết bị BlackBerry, đồng thời đồng bộ tốt hơn với BlackBerry ID.

BBM Voice phát hành bản Beta vào tháng 10 năm ngoái sau đó trở thành một phần của BBM 7, vào thời điểm đó BBM Voice chỉ hỗ trợ BlackBerry OS 6 trở lên và điều này có nghĩa là các thiết bị được sản xuất từ năm 2010 trở về trước sẽ không thực hiện được tính năng này.

Việc hỗ trợ cho hệ điều hành BlackBerry OS 5 có nghĩa là những thiết bị như Tour 9630, Bold 9000, 9700 và 9650,Curve 8520 và 8530 có thể sử dụng tính năng này. Một lưu ý là BBM 7 chỉ hỗ trợ cho các điện thoại di động và trong khi thực hiện cuộc gọi người dùng vẫn có thể thực hiện việc gửi các tin nhắn văn bản.

Động thái này của BlackBerry cho thấy họ đang lo sợ người dùng sẽ chuyển qua sử dụng các ứng dụng gọi điện và nhắn tin của bên thứ 3 nếu BBM 7 không được phổ biến cho tất cả các thiết bị chạy BB OS.

BlackBerry tuyên bố BBM là một trong những ứng dụng gọi điện và nhắn tin phổ biến nhất với 60 triệu người sử dụng đang hoạt động và 150 triệu tin nhắn BBM được gửi đi mỗi tháng.

Theo Thenextweb



Bình luận

  • TTCN (0)