Sau khi Samsung tuyên bố khai tử hệ điều hành Bada để tập trung đầu tư cho Tizen, rất có thể trong tương lai gần Fujitsu và NEC sẽ tiếp bước hãng điện tử Hàn Quốc giới thiệu smartphone chạy hệ điều hành này.

Thông tin trên được trang tin tức MSN Sankei của Nhật Bản đăng tải, theo đó trong năm 2014 tới đây Fujitsu và NEC sẽ sớm giới thiệu chiếc smartphone chạy hệ điều hành Tizen và hãng sẽ giới thiệu tại thị trường quê nhà Nhật Bản trước tiên sau đó là các quốc gia khác.

Vào tháng 8/2012, hãng Fujitsu và NEC đã cùng kí kết với nhà mạng NTT Docomo để thành lập một liên minh sản xuất chipset di động cho riêng các hãng này với tên gọi Access Network Technology Limited và một điều chắc chắn là liên minh này sẽ còn được nhắc tới trong việc cho ra mắt các chipset sử dụng cho smartphone chạy hệ điều hành Tizen trong tương lai gần.

Được biết, ngoài Fujitsu và NEC và nhà mạng NTT Docomo còn có nhiều cây đại thụ trong ngành công nghiệp tham gia vào liên minh Tizen gồm Samsung, Intel, Huawei, Panasonic, Vodafone, Orange, Sprint, và hai nhà mạng đến từ Hàn Quốc là SK Telecom và KT.

Theo Unwiredvied



Bình luận

  • TTCN (0)