TSMC và Samsung được cho là hai công ty sẽ sản xuất VXL A7 được sử dụng trong iPhone và iPad. Tuy nhiên rất có thể tới đây Intel cũng sẽ tham gia sản xuất linh kiện này cho Apple với 10% thị phần.

Digitimes dẫn lời một số nhà đầu tư công nghệ đã tiết lộ rằng Intel sẽ sản xuất khoảng 10% lượng chip A7 mà Apple sẽ sử dụng. Đồng thời trang tin này cũng cho hay: "Các vụ kiện giữa Samsung và Apple đang gay cấn và Apple đang muốn giảm sự phụ thuộc vào Samsung. Apple đang giảm dần các đơn hàng DRAM, chip RAM di động và màn hình của đối thủ".

Như vậy, Samsung sẽ không còn là nhà sản xuất chip độc quyền cho Apple nữa, sắp tới hãng chỉ cung cấp khoảng trên dưới 50% mẫu chip A7 cho Apple, 40% thuộc về TSMC của Đài Loan và 10% còn lại thuộc về Intel.

Trong quá khứ, các đơn đặt hàng của Apple với các hãng sản xuất chip thường ít bởi giá thành mà Apple trả quá thấp và chỉ có Samsung cung cấp chip cho hãng. Samsung không còn độc quyền cung cấp chip cho Apple một phần cũng vì lí do hiện hãng này đã là đối thủ cạnh tranh trực tiếp trên thị trường smartphone lẫn MTB.

Theo Digitimes



Bình luận

  • TTCN (2)
suzuya  221

thấy intel thất nghiệp apple giúp đở liền, apple thật tốt bụng, thật nhân ái Blushing

Phong Tat Tau  169

Thích cái "cắn tao đi, Samsung"...Giống Samsung là nàng Bạch Tuyết cắn táo độc vậy....hahahaha