Ông Christopher Foll (bên trái), hiện là Giám đốc điều hành của mạng HT Mobile.

Vào ngày 15/3 vừa qua, HT Mobile đã chính thức nhận giấy phép đầu tư mới, sử dụng công nghệ eGSM từ Bộ Thông tin Truyền thông. Để giúp độc giả có thêm thông tin về việc đảm bảo quyền lợi của khách hàng trong quá trình HT Mobile chuyển đổi sang công nghệ eGSM, báo VietNamNet đã có cuộc trao đổi qua e-mail với ông Christopher Foll, hiện là Giám đốc điều hành của mạng HT Mobile. Sau đây là nội dung cuộc trao đổi.

- VNN: Sau thời hạn "gửi" khách hàng sang cho S-Fone, HT-Mobile có triển khai các hình thức như mua lại thiết bị đầu cuối cho khách hàng, kết hợp đổi máy CDMA cũ lấy máy GSM mới, hoặc trợ giá cho khách hàng HT mua máy mới hay không?

- Ông Christopher Foll: HT Mobile tập trung toàn lực vào việc giữ khách hàng dài hạn, do đó chúng tôi đã có kế hoạch chăm sóc khách hàng trong suốt quá trình chuyển đổi tạm thời khi mạng GSM của chúng tôi đang trong thời gian hoàn thiện, cũng như kế hoạch cho chương trình đón chào khách hàng quay trở lại khi mạng GSM khai trương. Những thông tin cụ thể về các kế hoạch trên sẽ được thông báo sau, tuy nhiên một điều chắc chắn là nó sẽ bao gồm cả những chính sách hỗ trợ thiết bị đầu cuối. Chúng tôi sẽ cố rút ngắn thời gian khách hàng phải sử dụng mạng chuyển đổi tạm thời trước khi quay trở lại với chúng tôi.

HT Mobile cũng sẽ nỗ lực hết sức để quá trình chuyển đổi trở nên thuận tiện cho khách hàng. Khách hàng có thể giữ số 092 của mình, sử dụng dịch vụ chuyển hướng cuộc gọi và tin nhắn. Đầu tư hơn 100 điểm chuyển đổi trên khắp cả nước, chúng tôi đảm bảo các dịch vụ tư vấn và miễn phí cài đặt lại các thiết bị đầu cuối, đồng thời tặng một sim kết nối với S-Fone cho khách hàng. Chúng tôi cũng đã lên kế hoạch cho những chính sách hấp dẫn bao gồm cả hỗ trợ thiết bị đầu cuối.

- VNN: Thời hạn triển khai mạng GSM mới kéo dài trong bao lâu, khi các thuê bao của HT Mobile nằm ở nhiều tỉnh, thành trên toàn quốc? Liệu các thuê bao HT Mobile hiện tại có được sử dụng mạng GSM sau vài tháng đi "ở nhờ" mạng S-Fone?

Quá trình chuyển đổi của khách hàng tới mạng GSM mới thông qua việc sử dụng mạng chuyển đổi tạm thời sẽ diễn ra trong vòng 6 tháng kể từ lúc quá trình chuyển đổi bắt đầu.

Chúng tôi đã tuyên bố HT Mobile sẽ tái sử dụng những khoản đã đầu tư vào mạng CDMA. Chúng tôi có trên 1200 trạm phát sóng luôn sẵn sàng hoạt động, việc cần làm chỉ là thay thiết bị kỹ thuật của CDMA sang GSM. HT Mobile muốn thời gian chuyển đổi diễn ra ngắn nhất để khách hàng có thể nhanh chóng tiếp cận với mạng GSM mới của chúng tôi.

- VNN: Trong trường hợp khách hàng (chẳng hạn thuê bao trả sau) không đồng ý chuyển sang sử dụng tạm mạng S-Phone, HT Mobile có phương án nào khác không? Chẳng hạn như bồi thường do gián đoạn dịch vụ?

- Chúng tôi sẽ thiết lập liên lạc miễn phí tới mạng chuyển đổi tùy theo sự lựa chọn của khách hàng. Cho dù lựa chọn đó không là CDMA, chúng tôi vẫn cung cấp dịch vụ chuyển hướng cuộc gọi, giúp cho khách hàng cảm thấy thuận tiện khi giữ nguyên số điện thoại 092 của mình trong suốt quá trình chuyển đổi.

"Thuê bao dịch vụ Internet di động vẫn tiếp tục được duy trì"

- VNN: Vấn đề các thuê bao sử dụng dịch vụ mobile Internet dựa trên công nghệ CDMA của HT Mobile (sử dụng dịch vụ Data trả trước và trả sau qua card PCMCIA) sẽ giải quyết thế nào? Có bị "bán" hẳn cho S-Fone hay không vì hạ tầng GSM không thể triển khai dịch vụ này?

Chúng tôi đang chuẩn bị một kế hoạch rất tốt cho các thuê bao đang sử dụng dịch vụ dữ liệu của HT Mobile. Kế hoạch này đảm bảo khách hàng vẫn tiếp tục sử dụng được dịch vụ dữ liệu và không cần phải trả bất kỳ chi phí chuyển đổi nào. Chương trình cụ thể, chúng tôi sẽ thông báo tới quý khách hàng trong thời gian sớm nhất.

- VNN: Trong mọi trường hợp chuyển đổi, sang mạng S-Fone, hay trở về mạng GSM sau này, khách hàng có được giữ nguyên số thuê bao 092 cũ của mình không?

Quá trình chuyển đổi được lên kế hoạch sao cho khách hàng có thể giữ nguyên số 092 của mình trong khoảng thời gian dùng mạng chuyển đổi tạm thời cũng như khi quay trở lại dùng mạng GSM mới.

- VNN: Công nghệ eGSM có buộc khách hàng phải mua ĐTDĐ do HT Mobile bán ra? Hay có thể sử dụng ngay các loại ĐTDĐ GSM phổ biến trên thị trường?

Mục tiêu chính của việc chuyển đổi công nghệ sang GSM là nhằm mang tới cho khách hàng lựa chọn tốt hơn cho dịch vụ cũng như máy điện thoại. Thị trường máy điện thoại GSM phát triển hơn CDMA, với mẫu mã và giá cả điện thoại phong phú hơn rất nhiều. Do đó, khách hàng sẽ không bị gò bó trong việc chọn lựa điện thoại hay lệ thuộc vào nguồn cung cấp của HT Mobile vì họ có thể thể dễ dàng tìm kiếm điện thoại mình cần trong thị trường rộng lớn của điện thoại GSM.

- VNN: Công nghệ eGSM có ưu điểm gì nổi bật hơn so với công nghệ GSM đang được Vina-Mobi-Viettel sử dụng hay không?

Là nhà khai thác dịch vụ GSM mới, HT Mobile sẽ có những thuận lợi riêng biệt của việc áp dụng những công nghệ mới nhất. Do đó chúng tôi có thể cung cấp cho khách hàng những ứng dụng tiên tiến nhất.

- VNN: Xin cảm ơn ông!

Theo Huy Phong (Vietnamnet)



Bình luận

  • TTCN (5)
Phạm Lê Minh Định  5533

eGSM song song với GSM đó. Máy nào dùng cho GSM 900 đều dùng được cho eGSM ngoại trừ Nokia thì phân biết hẳn hoi.

Hải Nam  30903

eGSM băng tần 900 MHz chứ nhỉ ?

Phạm Lê Minh Định  5533

eGSM dùng băng tầng trong khoảng 880.0–915.0 nên cũng xem như là GSM 900.

Phạm Lê Minh Định  5533

EGSM

Extended GSM

A small radio frequency band used in Europe to provide added network capacity for GSM 900 networks.

EGSM spectrum is 880-890 MHz paired with 925-935 MHz, which is just below the original GSM 900 band.

Phones described as having "EGSM" or "EGSM 900" support both the orginal GSM 900 band and the extended band. Older phones with "GSM 900" may not support EGSM. Most newer phones with "GSM 900" do support EGSM, it is just not listed that way since it is assumed that newer phones support it.

Nemo Nguyen  21665

Hic, nhớ lộn Big Grin :D, để remove comment bậy đi vậy