Nếu phải thường xuyên làm việc trên nhiều máy tính khác nhau, thì sẽ thật tiện lợi nếu bạn có thể mang theo bên mình những phần mềm mà bạn thường xuyên sử dụng cùng những thiết lập quen thuộc cho các phần mềm đó trên chiếc USB của mình. 2 bộ công cụ được TTCN giới thiệu dưới đây sẽ giúp bạn cài đặt những phần mềm thường sử dụng lên chiếc USB của mình. Bạn chỉ việc cắm chiếc USB vào máy để sử dụng những phần mềm đó ở bất kỳ máy tính nào.

Portable Apps Suite

Portable Apps Suite là một tập hợp những phần mềm portable bao gồm web browser, phần mềm quản lý email, bộ công cụ office, instant message, phần mềm diệt virus, trò chơi sudoku. Bạn có thể truy cập nhanh đến các phần mềm này thông qua một menu đã được thiết kế sẵn.

Sau khi download về máy tính, bạn chỉ việc cài phần mềm này lên USB hay bất kỳ thiết bị di động (iPod, MP3,...) nào khác và mang theo bên mình. Khi đưa USB hay thiết bị di động vào một máy tính bất kỳ, bạn sẽ có thể sử dụng những phần mềm này ngay trên USB của mình. Bạn có thể yên tâm rằng sẽ không có dữ liệu cá nhân nào được lưu lại trên máy tính mà bạn đang sử dụng, vì các phần mềm đều chạy trực tiếp trên USB.

PortableApps Suite đã có sẵn 10 phần mềm cần thiết nhất. Nếu thích, bạn vẫn có thể cài đặt thêm những phần mềm khác một cách dễ dàng. Có khoảng 50 phần mềm để bạn có thể lựa chọn như GIMP, VLC Media Player, 7 Zip,... tất cả chúng đều hoàn toàn miễn phí.

Địa chỉ: http://portableapps.com/apps

MojoPack

Không hoàn toàn giống như PortableApps Suite, MojoPack sẽ cài đặt lên USB của bạn một hệ điều hành nhỏ. Tất cả các phần mềm mà bạn cài đặt thêm vào sẽ được lưu trữ trên USB và sẽ theo bạn đi bất kỳ nơi đâu.

Khi MojoPack được khởi động, bạn có thể download và cài đặt những ứng dụng giống như cài đặt lên một máy tính dùng hệ điều hành Windows XP. Bạn có thể cài đặt thêm Skype, Firefox, Office,... và những ứng dụng khác. Khi sử dụng, bạn chỉ việc cắm USB vào một máy tính bất kỳ, và bạn đã có một hệ điều hành riêng bao gồm tất cả những phần mềm, danh bạ, những địa chỉ web ưa thích,…nằm trên chiếc USB của mình.

Hiện tại, MojoPac chỉ hỗ trợ Windows XP. Phiên bản dành cho Vista đang tiếp tục được phát triển.

Địa chỉ: http://www.mojopac.com

Lê Minh Hữu



Bình luận

  • TTCN (4)
md

Portable Apps Suite Cực hay! Cảm ơn nhiều! Smile

hau

dua chuong trinh tien ich le úb

toi thay chuo ng trinh do rat hay
nhung toi khong hieu chuong trih do co chay tren úb bao nhieu ghi hay úb toi thieu bao nhieu ghi de co the chay douc chung trinh do
toi co the dao no o dau dao o mie phi khong hay con can dieu kie gi,hay tra loi toi nhe!

Lê Minh Hữu  582

Đối với MojoPack, dung lượng tối thiểu của USB là 128MB. Nếu bạn cài thêm nhiều ứng dụng thì phải cần dung lượng lớn hơn.

Còn Portable Apps Suite thì có 2 phiên bản để bạn lựa chọn:
Bản rút gọn (Lite): 30.4MB (download), ~105MB (sau khi cài đặt lên USB)
Bản chuẩn (Standard): 89.5MB (download), ~260MB (sau khi cài lên USB)

Lê Minh Hữu  582

Còn về phần download, bạn có thể xem link để download trong bài viết phía trên!