Điều tra mới nhất của hãng Pew cho biết, khoàng 37% giới trẻ Mỹ trong độ tuổi từ 12 -17 thường xuyên dùng điện thoại thông minh để truy cập Internet.

Theo số liệu mới được Pew Research Center công bố, 37% giới trẻ Mỹ sở hữu một chiếc smartphone và họ thường xuyên online bằng thiết bị này chứ không phải là máy tính để bàn hay laptop, trong khi đó, tỉ lệ này ở những người trưởng thành là 15%.

Bà Mary Madden, chuyên gia nghiên cứu tại Pew cho biết, số lượng smartphone được bán ra tăng đáng kể sau khi giới trẻ sử dụng thiết bị này như một công cụ truy cập Internet để kết nối mạng xã hội và gửi tin nhắn.

Với khả năng truy cập web thông qua GPRS, 3G hay Wi-Fi, một chiếc smartphone sẽ giúp bạn kiểm tra e-mail, tra cứu thông tin, truy cập mạng xã hội... Thiết kế nhỏ gọn của smartphone ngày càng được ưu tiên trước sự cồng kềnh của một chiếc laptop hay chiếc PC thông thường. Như vậy, có thể thấy, smartphone dần trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống đặc biệt đối với giới trẻ, bởi những tiện ích mà nó mang lại.

Bà Madden cho biết thêm, số lượng người dùng smartphone tăng lên 44% trong độ tuổi từ 14 – 17, trong khi đó tỉ lệ này là 45% đối với người trưởng thành. 75% thanh niên tham gia điều tra cho biết, họ thường xuyên truy cập Internet bằng điện thoại, máy tính bảng hoặc các thiết bị di động khác.

Các chuyên gia tại Pew cho biết thêm, những đứa trẻ sống trong gia đình có thu nhập thấp và hưởng nền giáo dục thấp thường không có nhu cầu sử dụng Internet thường xuyên. Tuy nhiên, khoảng 30% đứa trẻ sống trong gia đình có mức thu nhập không dưới 30,000 USD thường sử dụng điện thoại di động để truy cập Internet.

Nghiên cứu của Pew cũng chỉ ra rằng, 93% giới trẻ Mỹ sở hữu một chiếc máy tính hoặc sử dụng máy tính để truy cập Internet tại nhà. Được biết, hãng Pew đã tiến hành nghiên cứu với 802 ông bố, bà mẹ tại Mỹ và con của các bậc phụ huynh này.

Mức độ lệ thuộc vào smartphone gia tăng

Không thể phủ nhận được vai trò của chiếc smartphone trong một xã hội hiện đại. Tuy nhiên, dường như mọi người đang lệ thuộc vào chiếc smartphone, mọi thông tin về công việc, xã hội đều có thể cập nhật thông qua thiết bị thông minh này. Điều này vô hình đã khiến cho áp lực công việc và mức độ tress cũng gia tăng lên nhiều.

Mới đây, hãng nghiên cứu Pew Research Center đã tiến hành điều tra mức độ lệ thuộc của người dùng với 2,254 người. Kết quả cho thấy, 44% người dùng thường xuyên đi ngủ với chiếc điện thoại để bên cạnh. 67% người tham gia điều tra cho biết, họ từng có cảm giác “rung ảo”, trong khi đó, 37% cho rằng, họ không thể sống nếu không có chiếc điện thoại thông minh, tỉ lệ này tăng so với con số 29% trong năm 2006.

Theo VTV




Bình luận

  • TTCN (0)