Giao diện mới chia làm 2 cột với cột phải là thông tin động với các bài viết, trạng thái được cập nhật liên tục trong khi bên trái là thông tin tĩnh.

Hôm nay, một số tài khoản Facebook tại Việt Nam đã thấy kiểu hiển thị thông tin trên trang cá nhân của mình trở về truyền thống, cuộn theo một bên thay vì cả hai bên như trước đó.

Từ hôm qua, một số người dùng trong nước cho biết họ đã được Facebook cập nhật trang giao diện cá nhân (Timeline) mới. Sự thay đổi không quá nhiều nhưng được phản hồi tốt bởi cách trình bày thông tin động được cập nhật ở một cột và xem thêm khi cuộn trang xuống dưới. Trước đó kiểu thông tin được chia làm hai cột khiến nhiều người dùng cảm thấy khó theo dõi được các bài viết hay cập nhật cũ hơn.

Giao diện Timeline mới của Facebook có thiết kế vẫn đơn giản và hơi hướng trở về phong cách truyền thống khi cột bên trái thể hiện các thông tin tĩnh và ít được cập nhật. Số này bao gồm thông tin cá nhân, danh sách bạn bè, ảnh, sở thích cá nhân hay ghi chú (Note). Một số ứng dụng như Instagram hay Pinterest nếu được liên kết cũng hiển thị thông tin ở một ô riêng bên trái.

Giao diện Facebook mới cho cảm giác nhẹ hơn phiên bản cũ, đặc biệt khi cuộn trang xuống phía dưới và các khoảng thời gian có nhiều ảnh được tải lên. Trang cá nhân Facebook cũng có một số thay đổi nhỏ như ở phần thông tin cá nhân hay trang xem ảnh.

Tuy nhiên, lần thay đổi này không bao gồm giao diện tin mới New Feeds như trong sự kiện trước đó được giới thiệu của Facebook. Hiện chỉ những người dùng đăng kí mới có thể được sử dụng kiểu giao diện mới này.

Một số hình ảnh trên giao diện Timeline mới:

Ảnh
Phần thông tin cá nhân không có nhiều thay đổi.
Ảnh
Các ứng dụng cũng được cập nhật ở bên cột trái.

Theo Số Hóa




Bình luận

  • TTCN (0)