Theo Offbeat China, nỗ lực "hạ bệ" Apple của các phương tiện truyền thông Trung Quốc bất thành sau khi vấp phải sự phản đối mạnh mẽ của những người yêu thích các sản phẩm của "Quả táo", đặc biệt là cư dân mạng.

Theo đó, Đài truyền hình Trung ương Trung Quốc (CCTV) đã lợi dụng ngày "Quyền người tiêu dùng thế giới" cùng với một số nhân vật nổi tiếng đăng những thông tin nhằm hạ thấp uy tín Apple và các sản phẩm của hãng. CCTV đã đưa ra một loạt những tin tức không hay lắm về nhiều công ty, trong đó có Apple, khi những nhân vật nổi tiếng đăng trên mạng xã hội Sina Weibo cho rằng các sản phẩm của Apple chưa tốt,.

Các báo cáo của CCTV cho rằng dịch vụ của Apple tại Trung Quốc là quá kém, thiết bị bị lỗi khi thay thế vỏ sau và không quên đề cập đến việc Apple đã từng "dính" phải những vụ kiện từ trong nước.

Trên mạng xã hội, một trong những ca sĩ nổi tiếng góp mặt để "dìm hàng" Apple là ngôi sao nhạc Pop Peter Ho (được biết đến tại Việt Nam với tên gọi Hà Nhuận Đông). Ca sĩ kiêm diễn viên này đã đăng trên mạng xã hội Weibo những cáo buộc cho rằng Apple lợi dụng tên tuổi và thương hiệu để "bắt nạt" người tiêu dùng Trung Quốc. Status hiện đã bị xóa và chàng ca sĩ này cho rằng tài khoản của mình đã bị đánh cắp để đăng tải những thông tin trên.

Ảnh
Bài viết đăng trên Weibo của Peter Ho.

Nội dung bài viết như sau: "Tôi không thể tin được Apple lại dùng thủ đoạn bẩn trong dịch vụ khách hàng. Là một fan hâm mộ của Apple, tôi cảm thấy bị tổn thương. Apple sẽ không cảm thấy xấu hổ trước linh hồn Steve Jobs? Apple sẽ không cảm thấy xấu hổ trước mặt những người trẻ, những người bán thận của mình cho các sản phẩm của Apple? Apple dám bắt nạt người tiêu dùng đơn giản chỉ vì Apple là một thương hiệu nổi tiếng".

Rất nhiều nhân vật nổi tiếng khác cũng đã đăng tải những thông tin tương tự trên Weibo và dữ liệu trên trang mạng này cũng cho thấy điều đó, đa số họ đều than phiền các sản phẩm cũng như thái độ phục vụ không tốt của Apple. Hài hước hơn, có rất nhiều tài khoản nói xấu Apple khi đang sử dụng các sản phẩm của... Apple.

Ảnh
Sử dụng sản phẩm Apple để nói xấu Apple.

Một số nhân vật khác đã từ chối đề nghị "dìm hàng" Apple, trong đó có cựu Giám đốc Google Trung Quốc, ông Kai-fu Lee. Ông cho biết đã nhận được lời đề nghị từ Sina nhưng ông không chấp nhận.

Cư dân mạng ngay lập tức phản ứng với thái độ giận dữ và thất vọng sau những thông tin này. Họ cho rằng việc làm của CCTV và những nhân vật nổi tiếng này là không đúng. Một số còn đa nghi rằng có thể Samsung cũng tham gia chiến dịch bôi nhọ này. Offbeat China còn cho biết rằng đã có rất nhiều người cáo buộc Sina và CCTV đang có âm mưu chống lại Apple.

Trong vài năm qua, Trung Quốc đã trở thành một thị trường cực kì quan trọng của Apple. Doanh thu của hãng tại thị trường này đang đứng thứ 2 chỉ sau Mỹ với 6,83 tỉ USD. CEO Tim Cook đang hi vọng đây sẽ là thị trường lớn nhất của mình trong tương lai.

Theo TNW, Offbeat China




Bình luận

  • TTCN (2)
Tuaans Nguyeenx  46

thói xấu

tq cứ tự xướng đi, đến lúc xung quanh mình chỉ toàn kẻ thù.Mà sự thực đúng là như vậy

Tro Choi Vui  373

Trung Quốc tham quá