Khu công nghệ cho các em trải nghiệm các phương pháp học mới.

Sáng ngày 16/03, hơn 2.000 học sinh đến từ 10 trường tiểu học khu vực TP.HCM tham gia “Ngày hội ViOlympic” tại Trường Tiểu học Phan Đình Phùng. Đây là một trong chuỗi hoạt động của Cuộc thi giải toán trên Internet do Bộ Giáo dục và Trường ĐH FPT Phối hợp tổ chức.

Ảnh
Biểu diễn văn nghệ chào mừng ngày hội.

Ngày hội ViOlympic được tổ chức với mong muốn tạo sân chơi tương tác giữa toán học và các ứng dụng công nghệ, Internet. Tại ngày hội, học sinh có cơ hội giao lưu học hỏi và tăng cường vốn hiểu biết, giúp ViOlympic thực sự trở thành cuộc thi trí tuệ hàng đầu trên Internet dành cho học sinh các cấp.

Ngày hội ViOlympic được chia thành 3 khu vực chính: Khu Đấu trí là nơi dành cho học sinh lớp 5 tham gia thi đấu “Cóc vàng tài ba”; Khu So tài là khu vực cho các game vận động và thể hiện khả năng tư duy; Khu Công nghệ gồm những gian hàng để học sinh tiếp cận với những thành tựu mới trong việc thay đổi phương pháp giáo dục hiện nay.

Các trò chơi trong “Ngày Hội ViOlympic” sử dụng ứng dụng ViOlympic em giỏi toán và những ứng dụng công nghệ hiện đại nhất của công ty Samsung - nhà đồng hành của Cuộc thi và Công ty Cổ phần Viễn thông FPT (FPT Telecom) - nhà tài trợ giải thưởng, mang lại cho các em học sinh những trải nghiệm lí thú.

“Ngày hội ViOlympic” cũng đã diễn ra tại các thành phố lớn như: Hà Nội (ngày 06/01), Hải Phòng (ngày 09/03) và sẽ tiếp tục tổ chức tại Đà Nẵng (ngày 23/03), Cần Thơ (ngày 30/03).

Cuộc thi ViOlympic có tất cả 19 vòng thi. Sau các vòng thi tự do, vòng thi cấp trường, cấp quận/huyện và cấp tỉnh, những thí sinh xuất sắc sẽ được tham gia kì thi cấp quốc gia được tổ chức vào ngày 23/4. Vòng thi cấp quốc gia dành cho học sinh lớp 5, 9, 11 sẽ được tổ chức cùng một thời điểm trong cả nước. Bộ Giáo dục & Đào tạo là đơn vị chỉ đạo thành lập Hội đồng ra đề cấp quốc gia cho vòng thi này.

Ảnh
Khu vực trải nghiệm ứng dụng trên SmartTV của Samsung.
Ảnh
Các em học sinh tham dự vòng thi "Cóc vàng tài ba".


Bình luận

  • TTCN (0)