Sự ra mắt của Galaxy S4, nỗi thất vọng của cộng đồng mạng với sản phẩm mới của Samsung, Andy Rubin từ nhiệm là những sự kiện nổi bật đáng được quan tâm trong tuần qua.

Sau nhiều chờ đợi thì cuối cùng Samsung đã cho phát hành chiếc smartphone Galaxy S4 hàng đầu của mình với thông số kĩ thuật mạnh mẽ. Sản phẩm ra mắt kéo theo nhiều nỗi thất vọng của người dùng về khâu thiết kế thiếu sáng tạo, có thể gây nhầm lẫn về thiết kế so với Galaxy S III.... Điều này khiến dấu hỏi về kế hoạch đánh bại Apple tại Mỹ với nhiều chiến lược tiếp thị mạnh tay của Samsung có thực sự khả thi hay không, chỉ biết rằng ngay sau khi S4 được công bố thì sản phẩm đã nhận được rất nhiều lời chê bai từ phía các đối thủ, bao gồm AppleHTC.

Mặc dù bị chê trách nhiều, đưa ra những lí do để tránh S4 thế nào đi chăng nữa nhưng rõ ràng không thể phủ nhận sự kiệt xuất của Samsung trong việc chạy theo công nghệ, nhất là những công nghệ mới bên trong máy, bao gồm khả năng tối ưu hóa chất lượng ảnh chụp so với iPhone 5 của Apple.

Bên cạnh đó, một tin vui với người dùng Galaxy S III là sản phẩm của họ sẽ sớm nhận được nhiều tính năng mới trong Galaxy S4, trong khi hãng cũng dự kiến phát hành chiếc smartphone chạy Tizen OS, nền tảng mà Fujitsu và NEC hứa hẹn sử dụng trong smartphone của mình vào năm 2014, đầu tiên vào tháng 8.

Dưới sự thất vọng về Galaxy S4, One của HTC bỗng dưng được nổi lên nhờ các đánh giá tích cực từ sự cải tiến, đặc biệt là công nghệ máy ảnh UltraPixel, giúp CEO của hãng tự tin “chê bai” Samsung có quá ít sự đổi mới và khẳng định những bước tiến trong tương lai của công ty mình, tạo ra ý tưởng thiết kế chiếc tablet có cảm hứng từ One. Mặc dù vậy, cùng với các thị trường khác, One sẽ bị trễ hẹn tại thị trường Việt Nam do những rắc rối liên quan đến nguồn cung cấp công nghệ máy ảnh UltraPixel.

Thông tin Phó chủ tịch cao cấp phụ trách Android Andy Rubin từ nhiệm khiến người dùng rất thắc mắc về tương lai của Android có thể kết hợp với Chrome OS hay không, bởi người thay thế Rubin cũng chính là người đứng đầu Chrome OS. Và để duy trì sự phát triển của mình, Google sẽ phải công bố dự án tuyệt mật X Lab sớm, nơi hãng có những kế hoạch cho sự phát hành thiết bị Android cao cấp nhằm giảm sự phụ thuộc quá nhiều vào Samsung trong thời gian qua. Google Glass vốn tạo ra cuộc cánh mạng 9 ngành nghề, hay X Phone là một trong những thiết bị nằm trong dự án phát triển bí ẩn của Google, thậm chí trong tương lai một chiếc giày thông minh cũng có thể được ra mắt?

Về vấn đề bảo mật trong tuần qua chủ yếu liên quan đến cuộc chiến giữa Mỹ và Trung Quốc, nơi Nhà Trắng yêu cầu phía Trung Quốc ngừng ngay các hoạt động tấn công mạng. Trong các cuộc tấn công mạng, Mỹ đã xác định ra 3 ngành nhạy cảm nhất, còn Trung Quốc kêu gọi hợp tác toàn cầu.

Một số thông tin khác cũng đáng chú ý trong tuần qua như việc Google tính đóng cửa dịch vụ Reader khiến người dùng phản đối mạnh mẽ, lỗi bảo mật trong máy in HP, thiết kế mới dành cho các sản phẩm của Samsung, Lumia 928 vỏ nhôm lộ diện, sự thất bại trong hoạt động hạ bệ Apple của giới truyền thông Trung Quốc, Google bị xử phạt vì Street View, những rắc rối trong thương hiệu iPhone của Apple, thông tin Windows Phone 9 đang được Microsoft thử nghiệm...

Tại Việt Nam, sự xuất hiện giá bán của Lumia 520, mẫu smartphone Windows Phone 8 rẻ nhất, rất đáng chú ý, cùng với đó là lời phủ nhận của CEO Nhaccuatui trước tin đồn bị Baidu thâu tóm. Còn ở mảng viễn thông, Gmobile đã chính thức xài sóng Vinaphone, trong khi MobiFone cũng tuyên bố quyết xử lí các CP phát tán tin nhắn rác.

Thông Tin Công Nghệ




Bình luận

  • TTCN (0)