Theo nhật báo Nikkei của Nhật Bản, Panasonic đang dần hướng tới việc ngừng hoạt động sản xuất TV Plasma, một dòng TV chủ lực của hãng, như là một cách để thu hẹp quy mô kinh doanh TV bắt đầu từ năm tài chính 2014.

Nhà sản xuất thiết bị điện tử tiêu dùng này đã gặp khó khăn rất lớn trong vòng vài năm trở lại đây, khiến hãng phải bán đi những tài sản của mình bao gồm cả bất động sản để tăng cường tình hình tài chính.

Theo tờ Nikkei, việc kinh doanh TV của Panasonic tạo ra cho hãng doanh số lên tới 1 nghìn tỉ Yên tương đương 10,5 tỉ USD trong thời gian đỉnh điểm 2009-2010, nhưng con số này sẽ chỉ đạt được phân nửa đó trong giai đoạn 2015-2016.

Trước đó, hãng tin Reuters có dẫn lời một phát ngôn viên của tập đoàn Panasonic cho biết: "Chúng tôi đang cân nhắc một số lựa chọn liên quan đến việc kinh doanh TV của chúng tôi nhưng vẫn chưa có gì được quyết định cả".

Thông tin được đưa ra khi chưa có nhiều nguồn tin xác nhận từ chính hãng, nhưng nhiều khả năng Panasonic sẽ chấm dứt công việc sản xuất màn hình TV Plasma tại nhà máy chính ở thành phố Amagaskai, phía Tây Nhật Bản trong năm tài chính 2014.

Với quyết định tạm dừng sản xuất TV Plasma, Panasonic đang dần tiến tới việc có thể hợp tác sản xuất TV OLED với Sony để tận dụng nguồn lực bên ngoài và giảm chi phí, đặc biệt trong bối cảnh thị trường TV màn hình phẳng ở Nhật Bản đang dần bị thu hẹp.

Theo Reuters, Engadget



Bình luận

  • TTCN (0)