Bất cứ ai khi mua về một chú chuột máy tính mới hiện nay đều nhận ra rằng thị trường "chuột" rất đa dạng với đủ loại màu sắc và công năng khác nhau nhưng nhìn chung vẫn chưa có nhiều tính năng nổi trội.

Tham gia vào thị trường này với một sản phẩm cực kì độc đáo, hãng IRIS của Mỹ đã cho ra mắt dòng chuột IRIScan có khả năng "quét tài liệu" ngoài tính năng trỏ cơ bản trên màn hình.

Về cơ cấu hoạt động, con chuột cơ bản hoạt động giống như một thiết bị trỏ bình thường cho phép bạn điều khiển "con trỏ máy tính" trên màn hình nhưng bên cạnh đó, thiết bị độc đáo ở chỗ là nó có tích hợp sẵn một máy quét ở phía dưới giúp bạn có thể quét tài liệu và hình ảnh khi bạn di chuyển xung quanh một trang tài liệu.

Ngoài ra, con chuột này còn hoạt động kết hợp với một phần mềm nhận dạng kí tự quang học và nếu như bạn dùng nó để quét một tài liệu thì nó sẽ chuyển nội dung thành các tài liệu có thể chỉnh sửa như Microsoft Excel hoặc một chương trình khác. IRIScan có độ phân giải khi quét là 400 DPI.

Để khởi động chức năng máy quét, người dùng có thể nhấn vào nút quét và chuyển chuột theo bất kì hướng nào của tài liệu. Khi con chuột được quét xung quanh trang, văn bản tài liệu và hình ảnh sẽ xuất hiện ngay lập tức trên màn hình máy tính nhờ những phần mềm hoạt động trên máy tính ghép nối các hình ảnh lại với nhau, do đó bạn không phải thực hiện thao tác "swipe" để tập hợp lại nữa. Đồng thời, các tài liệu được quét có thể được lưu email hoặc tải lên trang web.

Hiện tại IRIScan đang được bán với giá khá mềm 79 USD tức khoảng 1,6 triệu đồng.

Theo SlashGear



Bình luận

  • TTCN (0)