Mobile Security cho iOS thực hiện quét và phát hiện mã độc.

Sau một năm ra mắt phiên bản chạy trên Android với gần 3000 lượt tải về, hôm nay 18/3, CMC InfoSec tiếp tục cho ra mắt phiên bản CMC Mobile Security chạy trên nền tảng Windows Phone và iOS.

Cả 3 ứng dụng này đều là những ứng dụng bảo mật miễn phí được CMC Infosec cung cấp nhằm nâng cấp khả năng bảo mật trên hầu hết các dòng smartphone hiện nay.

Các tính năng chính của Mobile Security iOS gồm: Quét và phát hiện mã độc; Cập nhật cơ sở dữ liệu mới nhất; Chống thất lạc (Đăng kí thông tin sử dụng, Điều khiển thiết bị từ xa thông qua Internet, Sao lưu phục hồi dữ liệu, Chụp ảnh và gửi về qua địa chỉ email) và Hỗ trợ đa ngôn ngữ.

Các tính năng chính của Mobile Security Windows Phone gồm: Quét/diệt malware, Diệt Web an toàn, Chống thất lạc, Hỗ trợ 2 ngôn ngữ Việt - Anh, Tự động cập nhật cơ sở dữ liệu mới, Các báo cáo về hiện trạng của thiết bị.

Các ứng dụng này đều có nhiều chế độ quét: toàn bộ máy, thư mục media, các chương trình cài đặt, tệp tin tài liệu. Cơ chế quét liên tục nhằm đảm bảo ngăn ngừa vi rút lây lan từ thư mục này sang thư mục khác một cách nhanh nhất.

CMC InfoSec cho biết các ứng dụng này cho phép khả năng điều khiển từ xa dựa trên nền tảng web, nơi người dùng có thể đăng nhập và kiểm tra tình trạng của điện thoại ở bất cứ đâu và bất cứ lúc nào.

Người dùng có thể định vị điện thoại hay bật chuông cảnh báo khi điện thoại bị thất lạc, đồng thời cho phép người dùng sao lưu dữ liệu nhằm giảm thiểu nguy cơ bị mất thông tin liên lạc, hình ảnh riêng tư. Ngoài ra, với phiên bản chạy trên iOS có thêm tính năng kích hoạt từ xa chế độ chụp hình đối tượng đang sử dụng thiết bị và gửi vào mail đã đăng kí trước đó.

Ông Vũ Lâm Bằng, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển CMC Inforsec cho biết hiện các ứng dụng này đang trong thời gian đăng kí để đưa các ứng dụng lên các cửa hàng, chợ ứng dụng. Dự kiến cuối tháng này người dùng có thể tải về sử dụng miễn phí.

Được biết sự phát triển của CMC Mobile Security nằm trong dự án “Phát triển và thương mại hóa CMC Mobile Security” được Chương trình đổi mới sáng tạo và Khoa học Công nghệ (IPP) tài trợ. Chương trình IPP do Bộ Khoa học và Công nghệ Việt Nam và Bộ Ngoại giao Phần Lan tài trợ dựa trên Hiệp định giữa chính phủ hai nước Việt Nam và Phần Lan kí kết năm 2009.

Theo ICTPress




Bình luận

  • TTCN (0)