Hình ảnh đá đểu Samsung trên trang Twitter của Nokia.

Sau LG và HTC, đến lượt Nokia lên tiếng “mỉa mai” chiếc smartphone Galaxy S4 của Samsung và “đá đểu” hãng công nghệ Hàn Quốc chỉ biết đi sao chép.

Không lâu sau khi Samsung trình làng chiếc smartphone mạnh mẽ nhất của mình - Galaxy S4 tại sự kiện đặc biệt vào sáng 15/3 vừa qua (theo giờ Việt Nam), Nokia đã lập tức lên tiếng chế giễu Samsung và chiếc smartphone mới của hãng công nghệ Hàn Quốc.

Theo đó, Nokia đã cho đăng tải lên trang Twitter chính thức của hãng một hình ảnh trong đó cho thấy một sinh viên đang cố gắng sao chép bài của một sinh viên khác trong khi đang làm bài thi. Trên tấm bảng phía sau 2 sinh viên còn xuất hiện nội dung cho biết môn thi mà họ đang thực hiện là “Tập trung vào sự đổi mới của người dùng”, chính là thông điệp mà Samsung đưa ra để quảng bá về chiếc smartphone Galaxy S4 của mình.

Kèm theo hình ảnh này là thông điệp “Hãy đoán ai là ai”.

Dĩ nhiên, Nokia không nêu đích danh Samsung trong đoạn nội dung mình đăng tải, tuy nhiên giới công nghệ lẫn những ai tinh ý cũng có thể dễ dàng đoán ra hàm ý mà Nokia muốn gửi đi trong hình ảnh này là gì. Chắc hẳn rằng Nokia đang muốn ám chỉ rằng Samsung chỉ đang sao chép Nokia trong việc cải thiện trải nghiệm của người dùng

Chưa dừng lại ở đó, Nokia lại tiếp tục cho đăng tải một hình ảnh khác lên trang Twitter của mình, trong đó xuất hiện chiếc smartphone Lumia của hãng, với màn hình hiển thị nội dung có tiêu đề “Sự đổi mới và sự sao chép”, trong đó Nokia đã liệt kê ra các mục đồng thời đánh dấu vào 2 mục mà hãng điện thoại Phần Lan cho rằng Samsung đã sao chép của mình, đó là tính năng sạc không dây và màn hình cảm ứng có thể sử dụng khi mang găng tay (2 tính năng này đều được Samsung trang bị cho Galaxy S4 của hãng).

Ảnh
Nokia ám chỉ Samsung sao chép các tính năng của hãng, nhưng không thể sao chép hết.

Dĩ nhiên, trong danh mục này Nokia cũng không quên liệt kê ra những tính năng vượt trội của Lumia 920 mà Galaxy S4 không có được, như camera công nghệ PureView, dịch vụ âm nhạc miễn phí Nokia Music, tính năng City Lens hay phong cách thiết kế của Lumia 920 vượt trội hơn so với Galaxy S4.

Trước Nokia, LG và HTC đã đồng loạt có những màn “chơi đểu” Samsung ngay trước giờ sự kiện ra mắt Galaxy S4 diễn ra. Đầu tiên là việc LG thuê một bảng quảng cáo to hơn và đẹp hơn, ngay phía trên bảng quảng cáo của Samsung về sự kiện ra mắt Galaxy S4 trên Quảng trường Thời đại.

Sau đó đến lượt HTC xuất hiện trước cửa địa điểm tổ chức sự kiện của Samsung để phát thức ăn và nước uống miễn phí cho những người đến dự sự kiện, dĩ nhiên không quên kèm theo những hình ảnh quảng cáo cho chiếc smartphone HTC One vừa được trình làng gần đây.

Có vẻ như sự “bùng nổ” của Samsung trên thị trường smartphone đang khiến các đối thủ cảm thấy “nóng mặt”. Hàng loạt hãng công nghệ đã đồng thời “ném đá” Samsung cùng với chiếc smartphone Galaxy S4 mới nhất vừa được trình làng. Đặc biệt, Nokia là hãng có vẻ như cho thấy sự “thù địch” nhất đối với Samsung. Mới đây hãng điện thoại Phần Lan cũng đã lên tiếng ủng hộ Apple trong cuộc chiến pháp lí giữa “quả táo” với Samsung tại Mỹ.

Nokia “khoe” chức năng camera thiếu sáng của Lumia 920 vượt trội so với Galaxy S III

Trong một động thái liên quan khác, Nokia mới đây đã tung ra một đoạn video trong đó có sự so sánh về khả năng quay video và chụp ảnh của Lumia 920 với Galaxy S III của Samsung.

Trong đoạn clip, Nokia đã cho thấy khả năng vượt trội của công nghệ PureView trên camera của Lumia 920 khi có thể chụp được cả số điện thoại của cô gái ở điều kiện thiếu sáng, trong khi đó với camera của Galaxy S III chỉ là một hình ảnh tăm tối.

Tuy nhiên, Nokia lại mới chỉ so sánh Lumia 920 với Galaxy S III, chiếc smartphone thế hệ cũ của Samsung, chứ chưa thể có cơ hội để so sánh với Galaxy S4 thế hệ mới nhất. Có lẽ khi Galaxy S4 chính thức xuất hiện trên thị trường, Nokia sẽ lại có một cách thức mới để “đá đểu” đối thủ của mình.

Theo Dân Trí




Bình luận

  • TTCN (0)