John Riccitiello, CEO Electronic Arts (EA), nhà phát triển của hàng loạt tựa game nổi tiếng như FIFA, Battlefield.. đã quyết định từ nhiệm sau 6 năm tại vị.

Ban lãnh đạo EA đã bổ nhiệm ông Larry Probst tạm thời thay vị trí của John Riccitiello từ ngày 30/3 tới. Larry Probst đã giữ chức vụ lãnh đạo EA từ năm 1991 và là Tổng Giám đốc điều hành từ 1991 tới 2007.

EA cho biết họ đang xem xét các ứng viên cho vị trí của John Riccitiello để lại từ những cá nhân nội bộ công ty và cả những ứng viên bên ngoài thông qua những công ty chuyên săn tìm nhân lực hàng đầu.

Trong một cuộc nói chuyện khi nhận vị trí CEO tạm quyền, Larry Probst đã nói: "Chúng tôi cảm ơn John cho những đóng góp của ông cho EA kể từ khi ông được bổ nhiệm làm CEO từ năm 2007, đặc biệt là niềm đam mê, sự cống hiến và năng lượng ông đã mang đến công ty...". Tuy đánh giá cao những đóng góp của người tiền nhiệm nhưng Larry Probst cũng không quên nhấn mạnh đây là một thời điểm thích hợp để chuyển giao thế hệ lãnh đạo của công ty, và rằng EA đang cần một luồng gió mới để phát triển hơn nữa.

Về phần mình, Riccitiello thì hết lời ca ngợi các đồng nghiệp và EA, ông cho biết hoàn toàn tin tưởng thế hệ lãnh đạo tiếp theo sẽ tiếp tục mang thành công đến cho công ty.

Theo CNET



Bình luận

  • TTCN (0)