Chủng loại màn hình công nghệ mới có thể xác định chính xác xem liệu một người có đang tập trung nhìn vào màn hình hay không (Ảnh minh họa).

Một chủng loại màn hình mới đang được phát triển, có khả năng thông báo với sếp của bạn rằng liệu bạn có đang tập trung làm việc hay không.

Những nhà nghiên cứu thuộc Đại học St Andrews, Scotland nói rằng hệ thống mới của họ có thể giảm sự mất tập trung nơi công sở, giúp tăng cường hiệu suất làm việc của nhân viên.

Được biết, màn hình của họ có trang bị 1 camera với khả năng nhận định xem mắt của người dùng có đang nhìn vào máy tính hay không.

Vừa công bố, công nghệ này đã nhận được những phản ứng trái chiều từ phía dư luận. Nhiều người tỏ ra không đồng tình với việc đưa nó vào sử dụng đại trà bởi nó chẳng khác nào một công cụ gián điệp.

Tuy nhiên, đội ngũ đứng sau chủng loại màn hình mới này cho rằng công nghệ của họ không nhằm theo dõi nhân viên mà chỉ để đảm bảo rằng người làm không bỏ lỡ bất kì điều gì diễn ra trên màn hình.

Màn hình loại mới này có thể sẽ được sử dụng trong những môi trường đòi hỏi sự tập trung cao độ như phòng điều hành bay. Tại đó, mỗi nhân viên đều phải làm việc với cường độ cao bởi một sai sót nhỏ cũng có thể dẫn tới những hậu quả đáng tiếc.

Theo VTV/Dailymail




Bình luận

  • TTCN (0)