Giám đốc Công nghệ (CTO) Kevin Lynch của Adobe, một nhà phát triển Flash kì cựu đã rời công ty và đầu quân cho một trong những "kẻ địch" lớn nhất của Flash, Apple.

Kevin Lynch đã xin từ chức tại Adobe từ ngày 18/3 và "theo đuổi những cơ hội khác". Nói với AllThingsD, phát ngôn viên Adobe cho hay: "CTO Kevin Lynch sẽ chính thức rời công ty từ ngày 22/3 và đảm nhận một vị trí mới tại Apple". "Chúng tôi chưa tìm được người thay thế chức vụ CTO, trách nhiệm phát triển công nghệ sẽ thuộc về người đứng đầu đơn vị kinh doanh, dưới sự lãnh đạo của CEO Shantanu Narayen. Bryan Lamkin, người vừa trở lại công ty trong thời gian gần đây sẽ chịu trách nhiệm chéo trong việc nghiên cứu tại hãng cũng như ứng dụng các sáng kiến công nghệ. Chúng tôi muốn để Kevin có một chương mới trong sự nghiệp của ông ta".

Trong khi đó, phát ngôn viên Steve Dowling của Apple cũng xác nhận Kevin Lynch sẽ gia nhập tập đoàn này ở vị trí Phó Chủ tịch Công nghệ.

Theo một người thân cận với vấn đề, Kevin Lynch ước muốn nắm giữa vị trí CEO tại Adobe, tuy nhiên việc Shantanu Narayen tại vị khiến nguyện vọng này không thể sớm thành hiện thực. Đầu quân cho Apple, Kevin dường như có chức vụ thấp hơn, tuy nhiên có thể lại đóng vai trò quan trọng hơn với nhiệm vụ phối hợp nhóm phát triển phần cứng và phần mềm của hãng này.

Kevin Lynch cũng không phải là giám đốc đầu tiên của Adobe gia nhập Apple. Tháng 1/2012, Giám đốc giải pháp truyền thông Todd Teresi của hãng cũng đã trở thành Giám đốc iAd, dịch vụ quảng cáo di động trên thiết bị chạy iOS. Tuy nhiên Kevin mới chính là nhân vật cao cấp nhất trong các chuyển đổi nhân sự từ công ty này sang Apple.

Đặc biệt, động thái này còn ấn tượng hơn khi Kevin từng là người đại diện cho Adobe để thuyết phục Apple cho phép Flash có mặt trên các thiết bị của "Quả táo".

Cố CEO Steve Jobs đã kiên quyết "cấm cửa" Flash, tất cả các sản phẩm dùng nền tảng di động iOS gồm iPhone, iPad và iPod đều không hỗ trợ công nghệ đa phương tiện này. Tại thời điểm đó, Kevin Lynch chịu trách nhiệm đàm phán với Apple để mang Flash trở lại, tuy nhiên việc này đã không thành công và ông chỉ trích đối thủ thực hiện một "chiến lược bảo hộ" không có lợi cho người dùng.

Theo AllThingsD




Bình luận

  • TTCN (0)