Người dùng nên tắt tính năng Voice Control để đề phòng có người lợi dụng lỗ hổng bảo mật trên iOS 6.1.3.

Kẻ xấu vẫn tìm được truy cập vào danh bạ và thư viện để xem các dữ liệu cá nhân của người dùng chỉ bằng một vài thao tác đơn giản.

Phone Arena vừa đăng tải video nói về lỗi mở khoá iOS 6.1.3 trên hai mẫu smartphone Apple là iPhone 4 và 5. Thay vì sử dụng phím nguồn như phiên bản iOS trước, các hacker có thể loại bỏ bước nhập mã khoá để truy cập vào danh bạ và thư viện trên iPhone bằng cách sử dụng tính năng gọi điện bằng giọng nói Voice Dial trên máy.

Trong khi tính năng này thực hiện cuộc gọi, chỉ cần rút nhanh sim ra khỏi điện thoại là họ có thể xem lịch sử cuộc gọi và các số lưu trong máy. Để xem hình ảnh lưu trên iPhone, từ phần danh bạ, hacker chỉ cần chọn thay ảnh đại diện cho một cái tên nào đó trong danh sách là có thể vào được thư viện.

Nguồn tin cho biết để đề phòng có người xem trộm dữ liệu cá nhân, người dùng nên tắt tính năng Voice Dial.

Theo Số Hóa/Phone Arena




Bình luận

  • TTCN (4)
Phong Tat Tau  169

Mình thấy đâu có gì nguy hiểm lắm đâu (theo Video). mình chỉ sợ khi cài password rồi mà reset lại máy bằng phím cứng (nhấn 2 nút) hay vào setting để reset lại mà máy bị dính lỗi cứ vào safemode thì mới phiền phức.

Tro Choi Vui  373

nâng cấp rồi còn bị lỗi nữa

suzuya  221

chỉ những người trong máy có gì xấu mới sợ, mình ko bao giờ cài password bao giờ, ai mượn cứ mượn

Phong Tat Tau  169

hihi, cài password vì một số lý do tế nhị chứ không phải bậy bạ đâu.thời nay ko ai còn cài cái đó trên đt nữa roài.^_^.ios 6.1.3 xuất hiện là cái cớ để khoá ver 6.x.x JB được thôi.