Thị trường smartphone sau Tết đang chững lại và chờ đón các sản phẩm mới.

Màn ra mắt và tin tức về loạt siêu phẩm mới như Galaxy S4 hay HTC One khiến hàng loạt smartphone chính hãng của Samsung, LG hay HTC... giảm giá. iPhone 5 "xách tay" cũng vừa tụt xuống dưới 15 triệu đồng.

Tuần qua, giá bán của nhiều dòng smartphone tại Việt Nam đồng loạt hạ với mức từ vài trăm cho đến cả triệu đồng. Trong đó, Samsung điều chỉnh liền 5 mẫu trong dòng Galaxy của mình, từ bình dân như Galaxy Y cho tới các sản phẩm tầm trung như Galaxy Ace Duos, Galaxy S III Mini với mức chênh lệch từ 200.000 đến 900.000 đồng so với trước.

Nhưng đáng chú ý là hai model cao cấp nhất của Samsung ở Việt Nam hiện nay là Galaxy S III và Galaxy Note II, dù vẫn nằm trong số các smartphone bán chính hãng có sức tiêu thụ tốt nhất thị trường, nhưng đều có mức giá mới thấp hơn từ 600.000 cho đến 1 triệu đồng so với tháng trước.

LG cũng tỏ ra mạnh tay thực hiện mức giảm giá mạnh cho một số model của mình. Ngoài model tầm trung Optimus Sol (giảm 910.000 đồng), thương hiệu Hàn Quốc này cũng gây chú ý khi hạ giá bán model cao cấp nhất Optimus G tới 600.000 đồng chỉ sau nửa tháng ra mắt.

Trong khi đó, loạt Xperia vừa xuất hiện tại thị trường trong nước cuối năm ngoái cũng được Sony điều chỉnh lại giá. So với một tháng trước, các dòng máy cao cấp nhưXperia TX và Xperia V đều đã giảm một triệu đồng, lần lượt còn 13 và 13,5 triệu đồng.

Tuy nhiên, gây "sốc" nhất trong đợt điều chỉnh lần này là nhà sản xuất tới từ Đài Loan, HTC. Hãng này vừa hạ giá chiếc điện thoại Windows Phone 8 cao cấp nhất của mình, HTC 8X, từ mức 12.990.000 đồng xuống còn 9.990.000 đồng, chênh lệch tới 3 triệu. "Đàn em" HTC 8S cũng được điều chỉnh lại giá nhưng mức chênh lệch chỉ 660.000 đồng.

Ở dòng Windows Phone, Nokia cũng vừa giảm tất cả loạt điện thoại Windows Phone 8 của mình bao gồm Lumia 920, Lumia 820 và Lumia 620 nhưng chỉ từ 300.000 cho tới 500.000 đồng. Vì thế, giá của bộ đôi Lumia 920 và Lumia 820 hiện tại vẫn trên 10 triệu đồng.

Ảnh
Sự xuất hiện của những model như Galaxy S4 khiến nhiều smartphone cao cấp năm ngoái phải giảm giá để đẩy hàng đi.

"Thị trường chững lại sau Tết cộng với việc các hãng rục rịch, chuẩn bị tung ra hàng loạt model 2013 khiến cho nhiều sản phẩm cũ buộc phải điều chỉnh lại giá để kích cầu và "dọn đường" đón sản phẩm mới", quản lí ngành hàng điện thoại của siêu thị Media Mart (Hà Nội) chia sẻ.

Cuối tháng 3, đầu tháng 4, một số hãng bắt đầu làm mới các dòng sản phẩm của mình như Sony bắt đầu chạy trương trình đặt hàng model Full HD Xperia Z; Oppo bán Find 5, chiếc smartphone cao cấp đầu tiên của mình ở Việt Nam; hay Nokia bổ sung thêm cho dòng Lumia bằng mẫu Windows Phone 8 giá rẻ mới, Lumia 520. Các "siêu phẩm" thu hút sự chú ý lớn thời gian qua như Samsung Galaxy S4, hay HTC One đều phải tới đầu tháng 5 mới bắt đầu bán chính hãng khiến không ít người dùng có tâm lí đợi sản phẩm mới rồi mới quyết định mua. Thị trường phải tới tháng sau mới "nóng" và nhộn nhịp hơn khi các thương hiệu lớn như Samsung, HTC chạy chương trình cho sản phẩm mới, Giám đốc hệ thống cửa hàng Mai Nguyên (TP HCM) chia sẻ.

Không chỉ các model chính hãng, iPhone 5 ở thị trường xách tay cũng tụt giá. Sau một thời gian dài ổn định với sức tiêu thụ tốt như từ trước Tết đến nay, smartphone của Apple lần đầu tiên phá "đáy" 15 triệu đồng. Một số cửa hàng tại Hà Nội và TP HCM đang niêm yết iPhone 5 phiên bản quốc tế 16 GB hàng Mỹ (LL) chỉ còn khoảng 14,7 đến 14,8 triệu đồng, trong khi hàng Singapore hay Hong Kong (ZA/ZP) mức giá chỉ nhỉnh hơn 15 triệu đồng.

Với mức giá thấp nhất này, khoảng cách giữa iPhone 5 và iPhone 4S ở thị trường xách tay chỉ còn chênh lệch từ 1 tới 2 triệu đồng, sẽ khiến nhiều người dùng phân vân khi chọn lựa. Theo chia sẻ của giới kinh doanh đồ Apple, iPhone 5 và iPhone 4S vẫn là những dòng điện thoại bán tốt và có sức hút thời gian qua ở Việt Nam.

Theo Số Hóa




Bình luận

  • TTCN (1)
Phong Tat Tau  169

Ước gì xuất hiện dòng super smartphone để tất cả các điện thoại trên đều bị vứt ra ngoài đường.hehehe