Một số nguồn tin tuyên bố một phiên bản máy tính bảng Kindle Fire 7 inch có giá siêu rẻ, chỉ 99 USD, hiện đang trong quá trình sản xuất và sẽ lên kệ vào cuối năm nay. Tuy nhiên, Amazon khẳng định đó chỉ là chuyện thất thiệt.

Không dẫn nguồn tin cụ thể, trang TechCrunch cho biết họ "nghe nói" Kindle Fire 99 USD sẽ sử dụng vi xử lí của Texas Instruments, màn hình 1280 x 800p giống như dòng tablet Kindle Fire HD 7 inch hiện tại. Gần đây, Amazon cũng đã tiến hành giảm giá đối với dòng Kindle Fire HD 8,9 inch. Theo suy đoán của TechCrunch thì đợt giảm giá này chính là phương án kích cầu "dọn kho" của Amazon để chuẩn bị đón sản phẩm mới.

Không ai rõ việc Kindle Fire 8,9 inch giảm giá có phải là dấu hiệu cho việc Kindle Fire 7 inch giá rẻ rập rình ra mắt hay không, tuy nhiên các chuyên gia trong giới khẳng định với TechCrunch rằng Kindle Fire HD 7 inch hiện là sản phẩm ăn khách nhất của Amazon. Bên cạnh đó, với việc các đối thủ 7 inch trên thị trường như Nexus 7 cũng chuẩn bị tung ra phiên bản kế tiếp, việc Amazon tiếp tục khoan sâu vào phân khúc 7 inch giá rẻ có vẻ là một hướng đi "hợp lí".

Tuy nhiên, phe phản bác cũng có lập luận của riêng mình. Tại thời điểm này, Kindle Fire HD đang bán với giá 199 USD, trong khi phiên bản không HD có giá 159 USD. Trên thực tế, với mỗi chiếc máy tính bảng Kindle Fire bán được, Amazon đều đang phải chịu lỗ. Hãng chỉ coi thiết bị này như "cửa ngõ" để bán nội dung kiếm lời mà thôi. Liệu Amazon có thể "nghiến răng" tung ra một phiên bản 99 USD với cũng chừng ấy tính năng hay không cũng là một câu hỏi lớn.

Hơn nữa, nếu như Kindle Fire HD đúng là sản phẩm ăn khách nhất hiện nay của Amazon, có lí nào hãng lại tự tay "giết" sản phẩm này khi tung ra một phiên bản có cùng cấu hình với giá rẻ bằng đúng một nửa? Mức giá 99 USD nghe hấp dẫn đấy, nhưng chắc chắn, nó sẽ không thể sở hữu cấu hình mạnh được như đàn anh HD 199 USD được.

Về phần mình, Amazon đã thẳng thừng phủ nhận sự tồn tại của Kindle Fire 99 USD và tuyên bố, mức giá hiện nay áp dụng cho Kindle Fire HD đã là thấp nhất. Đại diện một chuỗi bán lẻ lớn khác của Mỹ cũng nhận định rằng khả năng Kindle Fire HD 99 USD là khó xảy ra. "Chúng tôi biết đâu là mức giá thấp nhất khả thi cho phần cứng chứ!", vị này kết luận.

Theo Vietnamnet/CNET



Bình luận

  • TTCN (0)