Acer là một trong những hãng vươn lên trên thị trường nhờ máy tính bảng giá rẻ. Ảnh: Laptopmag.

Mặc dù có doanh số máy tính chưa cao, hai hãng của Đài Loan vẫn được kì vọng là có thể vươn lên nhờ việc tấn công thị trường máy tính bảng (tablet) giá rẻ vốn đang có nguồn cầu lớn.

Acer kì vọng mình sẽ xuất xưởng được 10 triệu máy tính bảng trong năm 2013, trong đó có cả hai phiên bản Acer Icona B1 đang bán với giá lần lượt là 150 USD và 179 USD.

Asus cũng đưa ra mục đích giống với hãng "đồng hương". Năm ngoái, mảng kinh doanh tablet của hãng này đã được cải thiện nhiều sau khi hợp tác với Google để sản xuất Nexus 7. Theo tính toán, tổng số máy Nexus 7 được bán ra tới nay đã đạt 5,3 triệu đơn vị, cao hơn nhiều so với con số đạt được vào nửa đầu năm ngoái là 1,4 triệu.

Theo Techhive, mặc dù Acer và Asus sản xuất tablet Android đã khá lâu nhưng hiện tại, tình hình phát triển của hai công ty này trên thị trường mới có chút lạc quan. Đầu tuần, CEO của Acer, ông J.T.Wang, cho biết nguồn cung ứng của họ đã trở nên đủ mạnh để hỗ trợ cho các sản phẩm đại trà. "Trong vài tháng gần đây, thị trường có nhiều biến đổi tích cực. Nó đã trở nên trưởng thành hơn và đây là cơ hội tốt cho Acer và các hãng khác", đại diện của công ty này cho biết.

Theo tính toán của công ty Gartner, hiện nay số lượng người dùng mua các mẫu tablet của những hãng tên tuổi không lớn, giá từ 100 USD đến 150 USD (từ 2,09 triệu đồng đến 3,14 triệu đồng), đang tăng dần. Năm 2012, các nhà cung cấp này đã bán được 25 triệu tablet tới người dùng. Tracy Tsai, một nhà phân tích của Gartner, cho rằng nguồn cầu về máy tính bảng giá rẻ hiện nay vẫn chưa được các hãng có tên tuổi lớn đáp ứng hết. Trong khi đó, đối với phân khúc tablet cao cấp, iPad của Apple đang thống trị.

Ảnh
Windows 8 chưa tạo ra được sự đột phá cho Asus. Ảnh: The Verge.

Việc hệ điều hành Windows 8 chưa tạo ra được sự đột phá trên phân khúc tablet cao cấp cũng là nguyên nhân khiến Acer và Asus vẫn phải tập trung vào nền tảng Android. Đầu tháng này, CEO của Asus là Jerry Chen cũng đã thừa nhận rằng Windows 8 chưa được người dùng đón nhận mạnh mẽ.

Dickie Chang, một nhà phân tích của công ty nghiên cứu thị trường IDC, nhận định người dùng có xu hướng chọn tablet giá rẻ nhiều hơn. Vì vậy, các nhà cung cấp máy tính cũng đang dần bắt kịp theo xu hướng này. Ví dụ, Lenovo giành vị trí hãng cung cấp tablet lớn thứ hai sau Apple tính theo thị phần nhờ việc bán máy tính bảng Android 7 inch giá dưới 175 USD. Ngoài ra, tháng trước, một hãng khác là HP cũng đã bắt đầu quay trở lại thị trường với model Slate 7 với giá chỉ 169 USD.

Các nhân phân tích dự đoán tablet Android 7 inch sẽ dần phổ biến hơn nữa trên thị trường bởi giá thành sản xuất đang giảm. Điều này đồng nghĩa với việc doanh thu tạo ra từ máy tính bảng sẽ nhiều hơn nhưng cũng gây ra áp lực cho các hãng này về việc tạo ra sản phẩm hấp dẫn với người dùng.

Theo Số Hóa




Bình luận

  • TTCN (0)