Sau màn ra mắt của Galaxy S4, giới công nghệ giờ đây đổ dồn sự quan tâm vào Apple và chờ đợi “câu trả lời” với phiên bản iPhone mới. Theo nhiều nguồn tin, phiên bản này sẽ được trang bị vi xử lí nhanh hơn, cải thiện camera và ra mắt vào Q3/2013.

Theo trang tin công nghệ DigiTimes của Đài Loan dẫn lời nguồn tin từ các đối tác sản xuất linh kiện của Apple tại Đài Loan và Trung Quốc cho biết các bộ phận để lắp ráp iPhone thế hệ mới sẽ bắt đầu được sản xuất từ cuối tháng 5 tới đây và dự kiến sản phẩm hoàn thiện sẽ xuất hiện vào quý 3 năm nay.

Nguồn tin của DigiTimes cũng cho biết phiên bản iPhone mới sẽ có tên gọi iPhone 5S và không phải là một phiên bản mới hoàn toàn của Apple mà chỉ là một bản nâng cấp của iPhone 5.

“iPhone 5S dự kiến sẽ được trang bị vi xử lí cao cấp hơn và camera với độ phân giải cao hơn so với iPhone 5 hiện tại”, DigiTimes cho biết.

Nguồn tin này của DigiTimes khá trùng hợp với những dự đoán của Ming-Chi Kuo, chuyên gia của hãng phân tích thị trường KGI Securities. Đầu tháng này, Kuo cũng đưa ra dự đoán iPhone 5S sẽ được trang bị vi xử lí nhanh hơn và cải thiện cảm biến camera, đồng thời trang bị tính năng SmartFlash để cải thiện khả năng cân bằng trắng khi chụp ở điều kiện thiếu sáng.

Kuo cũng dự đoán rằng Apple sẽ trang bị cả tính năng bảo mật bằng vân tay cho phiên bản iPhone mới của mình. Tuy nhiên chi tiết này không được các nguồn tin của DigiTimes nhắc đến.

Trong khi đó, nhiều nguồn tin khác đưa ra vào đầu tháng này cũng khẳng định iPhone thế hệ mới sẽ được trang bị cả tính năng giao tiếp trường gần NFC và sẽ có nhiều màu sắc khác nhau, thay vì chỉ 2 màu đen và trắng.

DigiTimes là trang web thường xuyên đưa ra các thông tin rò rỉ về các sản phẩm mới của Apple, trong đó có rất nhiều thông tin chính xác. Còn Ming-Chi Kuo là một trong những nhà phân tích thường xuyên theo dõi các hoạt động của Apple và cũng thường đưa ra các nhận định chính xác. Trước đó Kuo đã dự đoán chính xác việc Apple sẽ khai tử phiên bản MacBook Pro 17-inch để sản xuất MacBook với màn hình Retina. Kuo cũng là người đã dự đoán đúng thời điểm Apple bán ra phiên bản iPhone 4 trắng.

Nếu những nguồn tin trên là chính xác thì có thể những ai đang kì vọng vào sự ra mắt của một phiên bản iPhone với thiết kế hoàn toàn mới có thể sẽ phải thất vọng. Có vẻ như người dùng phải chờ đến phiên bản iPhone 6 mới có thể sở hữu một chiếc iPhone với màn hình lớn hơn và thiết kế mỏng hơn, tuy nhiên việc iPhone 6 có được trình làng cùng phiên bản iPhone 5S hay không thì chưa ai dám khẳng định, bởi Apple chưa từng có tiền lệ trình làng đồng thời 2 phiên bản iPhone trong cùng một năm.

Theo Dân Trí/DigitalTrends



Bình luận

  • TTCN (1)
Jillian  155

Đã vậy cha Johnny Ive còn nói là làm cho iOS "đơn giản" hơn...để xem sao...haiz...