Các nhà điều tra Hàn Quốc thông báo họ đã nhầm lẫn khi cáo buộc một địa chỉ IP của Trung Quốc là thủ phạm vụ tấn công mạng làm tê liệt hoạt động của hàng chục ngàn máy tính thuộc 6 công ty nước này hôm 20/3.

Tuy nhiên, giới chuyên gia Hàn Quốc tin rằng vụ tấn công 32.000 máy tính xảy ra hôm 20/3 được dàn dựng bởi lực lượng tin tặc ở nước ngoài.

Hôm nay (22/3), Ủy ban Truyền thông Hàn Quốc chính thức thông báo địa chỉ IP liên quan tới vụ tấn công mạng hôm thứ Tư thực chất thuộc về một máy tính của một trong số những công ty Hàn Quốc bị tấn công.

Theo giới chức Ủy ban Truyền thông, địa chỉ IP trên chỉ được sử dụng trong mạng nội bộ của công ty đó và khá giống với địa chỉ IP thông dụng tại Trung Quốc.

Trong khi đó, các nhà điều tra cho biết quá trình phân tích phần mềm máy ác tính vốn được thiết kế với mục đích xâm nhập hoặc phá hủy dữ trên liệu máy tính cùng các máy chủ đã chứng minh vụ tấn công hôm 20/3 được lực lượng bên ngoài dàn dựng với âm mưu chống lại Hàn Quốc.

Các chuyên gia tại Seoul nghi ngờ Bình Nhưỡng chính là thủ phạm đứng sau vụ tấn công hôm 20/3. Tuy nhiên, kết quả cuối cùng sẽ được công bố sau hàng tuần điều tra.

Hôm 20/3, mạng lưới máy tính của các đài truyền hình gồm KBS, MBC và YTN cùng với các ngân hàng Shinhan, NongHyup và Jeju đã bị tê liệt, ảnh hướng tới các chương trình phát sóng và các dịch vụ tài chính tại Hàn Quốc.

Theo Infonet



Bình luận

  • TTCN (0)