Google Chromebook là những máy tính xách tay được thiết kế với ý tưởng Internet là tất cả những gì mà bạn cần đối với một chiếc máy tính.

Có mặt trên thị trường từ năm 2011, Chromebook xuất hiện chủ yếu trong các lĩnh vực giáo dục và kinh doanh. Tuy nhiên, trong thời gian gần đây, thiết bị này có mặt nhiều hơn trên thị trường. Google đang lên kế hoạch giới thiệu sản phẩm máy tính xách tay giá rẻ tại nhiều thị trường hơn.

Để giải thích vì sao Chromebook ngày càng trở nên phổ biến trên thị trường, website CNET đã đưa ra 5 lí do.

Giá rẻ

Theo đánh giá của người dùng, các thiết bị Chromebook thực sự rẻ, ngoại trừ sản phẩm Chromebook Pixel vừa mới được ra mắt. Mức giá của Chromebook được cho là rất “hấp dẫn”. Ví dụ, Chromebook mới nhất của Acer chỉ có 199 USD, trong khi Chromebook Pavilion 14 inch sắp tới của HP dự kiến ​​sẽ được bán với giá 330 USD. Mức giá này thấp hơn số tiền phải trả cho máy tính xách tay Windows hay máy tính bảng.

Miễn phí lưu trữ đám mây

Thực tế, nếu bạn có ý định sử dụng Google Drive, dịch vụ lưu trữ đám mây của Google, bạn có thể nhận được món “hời” bằng cách mua một chiếc Chromebook. Mỗi chiếc Chromebook (không bao gồm các model cũ) đi kèm với 100 GB dung lượng lưu trữ ổ của Google trong hai năm. Trong khi đó, mức giá của Google đưa ra cho dung lượng này sẽ khoảng 120 USD.

Google Drive được thiết kế để giảm bớt yếu điểm thiếu dung lượng lưu trữ nội bộ trên Chromebook.

Các ứng dụng miễn phí có thể chạy offline

Chrome OS đã được cải thiện đáng kể từ khi ra mắt. Với Chromebook, ý tưởng người dùng phải luôn luôn kết nối với Internet đã không còn tồn tại. Google không chỉ giới thiệu tính năng offline cho nhiều dịch vụ của mình - Gmail, Calendar, Drive.. mà đã dần dần thêm các tính năng khác cần thiết cho một hệ điều hành mới của mình. Bạn có thể in tài liệu từ Chromebook bằng cách sử dụng Google Cloud Print, dịch vụ được giới thiệu năm ngoái. Hỗ trợ đa màn hình là một bổ sung gần đây phản ánh sự trưởng thành ngày càng tăng của nền tảng này.

Bên cạnh các dịch vụ của Google, các ứng dụng của bên phát triển thứ ba cũng có thể chạy offline. Google thậm chí đã tạo một góc trên Chrome Web Store cho người dùng để tìm các ứng dụng này, nhiều ứng dụng trong số đó là miễn phí.

Khởi động nhanh

Chromebook thường được so sánh với netbook về giá cả và tính di động của chúng. Những loại Chromebook thường có màn hình 11 – 12 inch. Chromebook được trang bị CPU Intel Celeron nhanh hơn so với vi xử lí Atom trong netbook.

Ví dụ, Acer Chromebook khởi động trong ít hơn 20 giây. Chromebook với ổ SSD khởi động nhanh hơn, ít hơn 10 giây.

Tự động cập nhật, không có vi rút

Một lợi thế lớn của Chromebook trình duyệt, trình duyệt web cập nhật tự động, không cần cài đặt các bản vá lỗi để có được các tính năng mới nhất của hệ điều hành. Điều này làm cho Chromebook an toàn hơn vì nó không dựa vào người dùng.

Mỗi chiếc Chromebook đều có chip TPM (Trusted Platform Module), được sử dụng trong quá trình khởi động hệ thống để xác minh rằng hệ điều hành không bị giả mạo.

Ngoài ra, khi dữ liệu được lưu trữ trên đám mây, bạn sẽ không bao giờ bị mất dữ liệu trong trường hợp bạn phải sửa chữa Chromebook vì một lí do nào đó.

Rõ ràng, ChromeBook có rất nhiều lợi thế. Nếu bạn không đòi hỏi nhiều về một chiếc máy tính cấu hình cao, không có lí do gì để bỏ qua những chiếc ChromeBook.

Theo VTV




Bình luận

  • TTCN (7)
Hoàng Chánh  11

Cho mình hỏi là không biết chrome os cài lên desktop hay lap đuợc không vậy, download ở đâu ????

formica  4

mình cũng thử tìm hiểu để cài mà không được. bạn chỉ có thể sử dụng nhưng phiên bản do người khác viết thôi.
phiên bản từ Suse: http://getchrome.eu/
từ hexxeh: http://bit.ly/XwPw7K
mình từng test thử. hỗ trợ tiếng việt kém lắm bạn. dùng ubuntu hay mint còn sướng hơn.

Tro Choi Vui  373

quan tâm nhất là giá cả và cấu hình

Nguyễn Quốc Thảo  37

cấu hình như thế nào @formica

formica  4

cái getchrome.eu thi của Suse phát hành, dùng cinnamon là trình đồ hoạ, ram tối thiểu 1 GB và tương thích giống opensuse. còn cái còn lạnh mình chạy máy ảo ko dc nên chịu. nhưng netbook chạy dc nên cũng ko lo chỉ có ko tương thích phần cứng là chính.

Minh Tuấn  250

Làm sao để mua?

Trương Khánh Hưng  3

Bình luận bị ẩn

Nội dung quảng cáo