Ông Nguyễn Tử Quảng, giám đốc BKIS (phải) và Ông Trần Hải Nam, giám đốc FPT Elead. Ảnh: Thùy Linh.

Sáng 2/4, tại Hà Nội, Trung tâm an ninh mạng Bách khoa (BKIS) và FPT Elead đã công bố chương trình hợp tác. Theo đó, tất cả các máy tính FPT Elead khi xuất xưởng sẽ được cài phần mềm diệt virus BKAV có bản quyền.

Với sự hợp tác này, khách hàng sẽ có được dịch vụ bảo hành phần cứng 24/24 và nhận được sự hỗ trợ kỹ thuật trực tiếp từ các chuyên gia hàng đầu về virus của BKIS. 

Hiện nay, trung bình mỗi ngày tại Việt Nam có hơn 90.000 máy tính bị nhiễm virus và các loại mã độc hại lây lan qua Internet và thiết bị nhớ di động USB. Trong năm 2007, virus máy tính làm thiệt hại hơn 2.400 tỷ đồng. 

Ông Nguyễn Tử Quảng, giám đốc BKIS cho biết: “Hầu hết các lỗi khi sử dụng máy tính đều do virus và các mã độc gây ra. Trong khi đó, thói quen sử dụng của người dùng Việt Nam là tự xử lý, tự mày mò hoặc nhờ người bên cạnh giúp. Tuy nhiên, như vậy sẽ rất mất thời gian, công việc bị đình trệ. Thay vào đó, tại sao người sử dụng không nhấc điện thoại lên và gọi cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ giúp giải quyết vấn đề trong vài tiếng hoặc trong ngày”. 

Phần mềm BKAV Pro là sản phẩm đặc biệt dành cho người sử dụng máy tính cá nhân, có kết nối internet và sử dụng các giá trị gia tăng trên internet. Khi dùng máy tính FPT Elead cài sẵn phần mềm diệt virus có bản quyền, người dùng sẽ được cập nhật tự động các mẫu nhận diện virus mới nhất, được sử dụng dịch vụ hỗ trợ kỹ thuật từ nhà sản xuất. 

Trong tương lai, FPT Elead và BKIS sẽ tiếp tục phối hợp để xây dựng các chương trình chăm sóc khách hàng. Đặc biệt với nhóm khách hàng cần an ninh thông tin cao như các cơ quan chính phủ và khối doanh nghiệp.

Theo VTCnews 



Bình luận

  • TTCN (0)