Khi mà chiếc smartwatch của Google chỉ xuất hiện ở dạng tin đồn, hãng sản xuất đồng hồ Oko International đã lên tiếng kiện Google vi phạm thương hiệu đồng hồ Android của mình.

Được thành lập vào năm 1991 với hơn 400 kiểu đồng hồ khác nhau, Oko đã đăng kí nhãn hiệu đồng hồ Android cho sản phẩm của mình vào năm 1994. Thị trường mà Oko xuất hiện bao gồm khắp các nước khu vực Bắc Mỹ, Nhật Bản và Tây Âu, tạo ra doanh thu 1-5 triệu USD hàng năm cho công ty.

Theo Giám đốc thiết kế kiêm Giám đốc điều hành Wing Liang của Oko cho biết, công ty không quan tâm đến Google lớn như thế nào mà đơn giản không cho phép Google quyền sử dụng nhãn hiệu của mình.

Đơn kiện đã được Oko đệ trình lên Tòa án quận miền Trung California, trước cả thời điểm mà tờ Financial Times tiết lộ Google đang có kế hoạch phát triển smartwatch chạy Android riêng.

Luật sư Howard Kroll của Oko cho biết, hoạt động kiện tụng này không nhằm mục đích ngăn cản sự ra mắt của smartwatch, hãng đơn giản chỉ là muốn Google đền bù thiệt hại do vi phạm nhãn hiệu cũng như chống lại Google trong việc sử dụng tên Android nhằm thúc đẩy sản phẩm mang thương hiệu smartwatch chạy Android.

Hiện tại, Google đang bán mẫu đồng hồ chạy Android của Modify Industries trên Play Store. Mặc dù vậy, số tiền mà Oko yêu cầu vẫn chưa được đưa ra. Hãng cho biết, tất cả sẽ phụ thuộc vào số lượng những chiếc đồng hồ được bán ra thông qua cửa hàng trực tuyến của Google cũng như các chương trình quảng cáo xung quanh sản phẩm đó.

Phản ứng trước cáo buộc của Oko, Google đã từ chối bình luận và cũng không xác nhận thông tin về chiếc smartwatch mà công ty đang phát triển như những tin đồn gần đây.

Theo NLĐ/PCWorld




Bình luận

  • TTCN (3)
Lâm Hằng  43211

Android là của Google mà cũng bị kiện ak? của mình mình dùng chứ? vô lý quá Big Grin

khoai  42

Tên của những chiếc đồng hồ do hãng này sản xuất là Android, còn cái Adroid mà Google đang sở hữa bây giờ là một hệ điều hành.

Lâm Hằng  43211

ak,vậy mà mình tưởng chiếc đồng hồ đó chạy HĐH Android