Kính tương tác của Google chưa chính thức có mặt trên thị trường nhưng đã gây nhiều lo ngại cho các chủ quán bar và nhà chức trách.

Các nhà lập pháp ở West Virginia (Mỹ) đã trình dự thảo với nội dung "lái xe khi đang sử dụng thiết bị điện tử tích hợp màn hình đeo trên mắt là trái phép".

"Tôi thích ý tưởng Google Glass và tin rằng nó là thiết bị của tương lai. Nhưng chúng tôi đã nghiên cứu kĩ để thảo ra luật không nhắn tin khi lái xe. Đa số giới trẻ hiện nay yêu công nghệ và thích thử nghiệm những cái mới. Nhưng họ cũng là những tài xế chưa có nhiều kinh nghiệm. Đã có nhiều vụ tai nạn vì người lái xe, chủ yếu là tài xế trẻ, nhắn tin khi tham gia giao thông", Gary G. Howell thuộc cơ quan lập pháp West Virginia giải thích.

Howell cho hay dự thảo sẽ còn phải xem xét nhiều trước khi được thông qua, nhưng tin rằng nó sẽ được ủng hộ.

Đầu tháng 3, quán 5 Point Cafe ở Seattle (Mỹ) đăng thông báo trên Facebook rằng họ là doanh nghiệp đầu tiên cấm Google Glass. Không như việc mọi người dễ dàng biết ai đó đang quay phim, chụp ảnh khi thấy họ giơ điện thoại, camera lên, Google Glass trông giống một chiếc kính thông thường và nhận lệnh bằng giọng nói nên không ai biết người sử dụng đang có "âm mưu" gì với thiết bị.

Theo Số Hoá



Bình luận

  • TTCN (0)