Hệ điều hành iOS vẫn là lựa chọn hàng đầu của các nhà phát triển ứng dụng di động và Andorid xếp sát ngay phía sau, theo báo cáo đánh giá trong tháng 12/2012 của hãng nghiên cứu thị trường công nghệ IDC (Mỹ).

Sau đây là năm ứng dụng di động đình đám chỉ chạy độc quyền trên iOS, theo thống kê của Business Insider.

1. Infinity Blade

Trò chơi hành động nhập vai này cho phép người chơi hóa thân vào vai một hiệp sĩ thời Trung cổ chiến đấu chống lại thế lực ma quỷ. Infinity Blade, đã có phiên bản thứ hai, thu hút người chơi bằng đồ họa đẹp rực rỡ, hệ thống chiến đấu chặt chém ác liệt vàkho vũ khí, giáp trụ phong phú.

Epic Games, hãng phát triển trò chơi, cho biết đã thu về 30 triệu USD từ phiên bản Infinity Blade đầu tiên. Epic Games cũng thông báo rằng hãng không có ý định phát triển Infinity Blade cho hệ điều hành Android.

2. Vine

Ứng dụng miễn phí này được ví như là trang chia sẻ trực tuyến Instagram, nhưng chuyên về video. Vine cho phép người dùng ghi, hiệu chỉnh và chia sẻ trực tuyến các đoạn video clip có thời lượng sáu giây. Tương tự như Instagram, Vine có chức năng giống như một trang mạng xã hội.

3. Cinemagram

Ứng dụng miễn phí Cinemagram rất hiệu quả cho những ai muốn tạo những đoạn video ngắn, với thời lượng bốn giây. Sau khi tạo một video, người dùng có thể thêm nhiều hiệu ứng đặc biệt và chia sẻ lên tài khoản Twitter. Tumblr hoặc Facebook.

4. Mailbox

Mailbox giúp người dùng quản lí hộp thư đến của mình chỉ bằng thao tác quét ngón tay. Chỉ với thao tác quét ngón tay lên màn hình, người dùng Mailbox có thể xóa, lưu trữ hoặc hẹn thời điểm đọc thư vào lúc khác.

5. Clear

Clear là một ứng dụng quản lí công việc đơn giản và hiệu quả. Người dùng Clear có thể tạo cho mình danh sách việc cần làm cho nhiều mục đích khác nhau cùng lúc, chẳng hạn như công việc và cuộc sống cá nhân.

Đặc biệt, phần lớn chức năng của ứng dụng này được điều khiển bằng các thao tác, như kéo xuống để thêm việc cần làm, quét sang trái để xóa, sang phải để bỏ chọn và kéo giãn hai nhiệm vụ ra để thêm vào một việc ở giữa.

Theo TNO



Bình luận

  • TTCN (0)