Khi tìm kiếm các smartphone mới vào mùa xuân này, có hai lựa chọn cho phần lớn mọi người là Samsung Galaxy S4 hoặc iPhone 5.

Cả hai đều là những điện thoại tuyệt vời, và bạn sẽ không thất vọng với cả hai sản phẩm này. Và tất nhiên có một loại các điện thoại hàng đầu khác để bạn lựa chọn. Nhưng Galaxy S4 và iPhone 5 vẫn là hai điện thoại “đỉnh” hiện nay, và có một loạt các khác biệt giữa hai sản phẩm này cần lưu ý.

Tập hợp các ứng dụng hoàn hảo hơn

Khi bạn có một iPhone, đầu tiên là bạn được đảm bảo có được những ứng dụng mới tốt nhất. Các nhà phát triển thích các ứng dụng cho iPhone đầu tiên trước khi chuyển sang các nền tảng khác. Thậm chí Google đã tung ra các ứng dụng mới và các cập nhật trên iPhone trước cả hệ điều hành Android của mình.

Thực vậy, Android cung cấp nhiều ứng dụng cấp cao phổ thông như iPhone, nhưng iPhone cũng có những ứng dụng độc quyền khác.

Tuyển tập video và âm nhạc hay hơn

Nhờ có iTunes, iPhone đã tiếp cận được tập hợp các chương trình tivi, phim ảnh và âm nhạc tốt nhất để cho thuê và sở hữu. Cửa hàng Play của Android và cửa hàng riêng của Samsung về nội dung được gọi là Samsung Hub có rất nhiều thứ để bạn lựa chọn nhưng vẫn không thể vượt trội những gì bạn có thể nhận được từ iTunes.

Thiết kế và chất lượng xây dựng hoàn hảo hơn

Nếu bạn quan tâm tới thiết kế đẹp và bền của điện thoại, thì rất khó để tìm thấy điện thoại nào tốt hơn iPhone 5. Vỏ nhựa của Galaxy S4 tuyệt vời cho một số người, nhưng kính chắc chắn và cấu trúc kim loại của iPhone cũng được nhiều người thích hơn.

Hỗ trợ kĩ thuật miễn phí

Với iPhone, bạn được hỗ trợ kĩ thuật miễn phí từ đội ngũ nhân viên của Apple Store. Nếu lỗi trong thời gian bảo hành, họ thậm chí có thể cấp cho bạn một điện thoại phiên bản mới. Thêm vào đó, nhân viên của Apple sẽ chỉ cho bạn cách sử dụng iPhone nếu bạn là người sử dụng mới.

Nếu Galaxy S4 gặp trục trặc, bạn sẽ gọi ai? Samsung? Nhà mạng? Samsung không có hệ thống hỗ trợ khách hàng như Apple thực hiện.

Các cập nhật ổn định và kịp thời

Một trong những phàn nàn lớn nhất đối với Samsung là phải mất quá lâu để phần mềm được cập nhật. Sau khi Google tung ra phiên bản Android vài tháng, Samsung và các đối tác là nhà mạng mới quan tâm tới và đưa đến cho người sử dụng.

Samsung cũng có một lịch sử cấm các cập nhật phần mềm Android cho các thiết bị cũ hơn.

Bạn không phải lo lắng về điều này với iPhone. Apple đảm bảo các cập nhật phần mềm được đưa đến người sử dụng đồng thời, dù là thiết bị hay nhà mạng nào.

Bạn có thể sử dụng iPhone chỉ bằng 1 tay

Trong khi nhiều người thích màn hình lớn lộng lẫy của Samsung, màn hình 4 inch nhỏ hơn của Apple thì thuận lợi hơn cho mọi người khi sử dụng có một tay.

Galaxy S4 đã trình làng, quyết định sắp tới của bạn là?

  • Chuẩn! Samsung Galaxy S4
  • Thôi, dùng HTC One nếu sớm có hàng
  • Tôi chọn Sony Xperia Z
  • iPhone 5, hơi cũ nhưng ngon
  • Chờ điện thoại khác

Theo ICTPress



Bình luận

  • TTCN (15)
Long Nguyễn  3

Bài viết nhận xét phiến diện quá!

Tôi chẳng biết bạn có phải là Fan cuồng Iphone hay không nhưng khi đọc bài viết của bạn tôi cảm thấy bạn chẳng hiểu gì về công nghệ cả.
Theo bạn thì "Các cập nhật ổn định và kịp thời" là như thế nào? iOS 6.1.1, 6.1.2, 6.1.3 ổn định lắm chăng hay chỉ là bản vá lỗi lặt vặt về bảo mật thế mà gọi là ổn định à. Iphone phiên bản cũ 2G, 3G cập nhật lên bản mới nhất được chăng?
Tôi nghĩ bạn nên xem lại bài viết của mình!

Phong Tat Tau  169

tôi không thích câu :"tôi cảm thấy bạn chẳng hiểu gì về công nghệ cả". bạn có ý kiến và nhận định như thế nào bạn có quyền tự do phát biểu. có gì chúng ta sẽ cùng bình luận. những cái bạn nói về IP thì đều đúng với thực tế cho thấy.

Hải Nam  30903

Bạn dùng iPhone thì trong 3 năm chắc cũng được cập nhật ít nhất 5-7 lần. Còn dùng Samsung, chỉ cập nhật khoảng 3 lần là cao. Ổn định và kịp thời cũng vậy thôi, còn lỗi là chuyện không tránh khỏi. Apple tung 3-4 bản vá trong vài tháng, còn Samsung cả năm không có bản nào (lỗi khoá màn hình).

Hoang Minh  11

Xin lỗi anh Hải Nam, thông tin của anh sai rồi

Trước tiên, tôi tôn trọng anh Hải Nam, nhưng comment của anh có thông tin sai lệch nên tôi xin lỗi trước khi góp ý.

Tôi dùng hàng Samsung Galaxy Note 2, vợ tôi dùng S3 mua cùng thời điểm đầu tháng 1 năm 2013. Đến nay tôi đã nâng cấp từ Android 4.0 lên 4.1.0 --> 4.1.1 --> 4.1.2 hiện tôi đang sử dụng. Thường khoảng 2-3 tuần máy sẽ tự động cập nhật bản vá lỗi 1 lần. So với số liệu trong 3 năm chỉ được 3 lần là cao của anh Hải Nam thì rất thiếu căn cứ.

Nếu anh chưa sử dụng thì anh không nên phát biểu theo ý kiến cá nhân của mình. Với tôi thì không thích tranh cãi việc iPhone hay Galaxy, cái tôi cần là hiệu quả khi sử dụng cho công việc, vì trước đó đang dùng iPhone 4s, đổi sang iphone 5 chưa được 4 tháng thì phải chuyển sang Note 2 vì lý do công việc thực hiện trên iPhone bất tiện quá.

Tôi đóng góp ý kiến để bạn đọc có thông tin chính xác hơn.

Hải Nam  30903

Bạn nói nâng cấp từ 4.0 lên 4.1 thì chắc là chỉ S III thôi, do Note II đã chạy 4.1 ngay khi mới ra rồi. Còn quá sớm để khẳng định điều gì. Ngoài ra có lẽ ROM bạn dùng hoặc là ROM gốc của Samsung, hoặc nhà mạng không chỉnh sửa gì nhiều. Không thiếu nhà mạng giờ vẫn bán Galaxy S III với ROM 4.0.4 như hồi mới ra cách đây 1 năm đâu.

Cũng bổ sung thêm, mình trước đây dùng S II, sau đó là Note, chứ không phải không dùng điện thoại Samsung đâu. Cả 2 chiếc lúc mua đều là 2.3, chờ mãi thì cái Note mới lên được 4.0 còn S II vẫn cứ 2.3. Tức quá nên mình tải ROM 4.2 (AOSP) về cài.

Apple thì không có chuyện đó, mỗi khi ra phiên bản mới, bất kể mạng nào, cũng đều cập nhật được. Samsung giờ doanh số Galaxy có thể so sánh với iPhone được rồi, hi vọng họ sẽ chú trọng đến việc cập nhật phần mềm hơn. Nếu việc cập nhật cứ diễn ra như bạn mô tả thì quả thật là tin mừng!

Long Nguyễn  3

Bổ sung thêm ý kiến nhé!

Xin lỗi bạn Hải Nam nhé, mình phân tích cho bạn thấy những điểm cần lưu ý thêm như sau:
Mình đang xài Ipad 1 64G 3G, Galaxy Tab 10.1 3G, Iphone 4s 16G, Galaxy Note 1 và bà nhà thì xài Iphone 4 32G, vừa bán Note 1 chờ mua S4 đây. (Mình cũng là 1 thành viên tích cực úp rom và sửa SoftBrick trong Hội Galaxy Note bên tinh tế)
1- Bạn nói Rom 2.3, 4.0.x, 4.1.x, 4.2.x không có gì chỉnh sửa nhiều là chưa chính xác.
Mình trả lời với bạn rằng nếu tế bãn đã xài Note bản sẽ thấy Rom 2.3 chuyển sang 4.1.x là đã thay đổi rất nhiều. Thêm chức năng như Rom của Note 2 đang có nhé.
2- Còn iOS 5.0, 5.1.x, 6.0.x, 6.1.x cho đến giờ 6.1.3 mới là chưa có thay đổi nhiều. Chẳng qua là iOS nâng cấp để khắc phục những lỗi FW trước và cố gắng ngăn chặn JB.
FW iOS 6.1.3 đang lỗi mở khoá màn hình hết sức dễ dàng, bạn tìm trên Youtube cách mở khoá trên iOS 6.1.3 đi sẽ rõ.
3- Bạn nói Apple thì không có chuyện đó, mỗi khi ra phiên bản mới, bất kể mạng nào, cũng đều cập nhật được.
Để được cập nhật trên iTunes không phải là chuyện đơn giản, có khi kết nối cập nhật thì nó thông báo thời gian chạy cập nhật là 62 tiếng đồng hồ, kinh hãi quá, có khi thì cập nhật vài tiếng là xong.
Còn cập nhật qua OTA hả? Cái này trên Ipad 1 64G 3G của mình đã làm thử vài chục lần đều cập nhật thất bại, nó thông báo có cập nhật lên 5.1.1 mà mình làm biếng cắm vào máy tính nên chạy OTA kết quả thất bại.
Trong khi Samsung thì cứ tải về máy PC rồi chạy Odin là xong, Root rét thoải mái, còn úp Rom cook hả cứ chạy CWM rồi úp rất nhanh chóng.
Về phục vụ công việc thì Note thật tuyệt vời, gởi mail, chat chít, sao chụp màn hình rất dễ.
Về tính năng giải trí thì bạn cứ tải thử game Battle Monkeys chơi trên Iphone và chơi trên Note xem sẽ thấy cái Iphone màn hình nhỏ xíu khó chịu đến mức nào.
Nói chung là phân tích còn nhiều thứ lắm phải mở máy cho xem mới biết, nếu có nhã ý thì đi cafe mình sẽ trao đổi kinh nghiệm cho nghe. Laughing

Hải Nam  30903

Bạn nói đúng, nhưng lại không liên quan đến những gì mình kể ra Confused 2.3 với 4.1 khác biệt nhiều, mình đâu có phủ nhận. iPhone nhỏ hơn Note, màn hình khó chịu, mình cũng đâu phủ nhận (mình dùng Note mà :P).

Còn bạn nói cập nhật Samsung nhanh khi có ROM chính hãng thì nói làm gì nữa. Mình đang nói là iOS mỗi khi ra phiên bản mới là các dòng thiết bị mới (3 năm trở lại) có thể cập nhật ngay lập tức (hoặc trong 1-2 ngày), còn với Samsung, khi Google ra Android mới thì thiết bị mới ra 3 tháng có khi phải đợi nửa năm mới được cập nhật.

Hoang Minh  11

Anh Hải Nam chắc chắn biết rõ Android là của Google, chỉ nâng cấp lên phiên bản mới một cách cơ bản cho tất cả các máy sử dụng phần cứng tiêu chuẩn. Xem như 1 platform cho các hãng customize lại.

Như vậy các hãng khác phải customize lại sao cho tối ưu và sử dụng hết tính năng của thiết bị, ví dụ Samsung update sau 3 tháng google công bố OS mới thì cũng không liên quan, sau khi customize thì đó đã là OS của Samsung. Vì OS cơ bản của Google không sử dụng hết tính năng của thiết bị được.

Việc mình đang đề cập cái sai của anh Hải Nam là Samsung không nâng cấp firmware thường xuyên, 2 năm Samsung mới có 2-3 phiên bản mới là không đúng. Nên mình mới dẫn chứng từ Note 2 và S3 để chứng minh vậy thôi.

Lại Hữu Thiện  7

Tôi đồng ý với bài viết...

Thực tế cho thấy các nhà phân tích vẫn hướng về ip,tuy màn hình ko to,nhưng bù lại nó tối ưu giữa phần cúng và phần mêm,ko hề chạy đua cấu hình như ss,hay htc...,bạn Long nên xem lại,vì dù có lỗi cập nhật...nhưng đó là tâm lí người tiêu dùng luôn hướng tời cái mới cơ mà,tại sao với cấu hình gấp mấy lần ip nhưng so về tổng thể galaxy s3 vẫn có điểm thua ip nhỉ,trào lưu màn hình rộng,cấu hình cao,ss chỉ thắng trên mặt trận người dùng "tầm trung",còn cao cấp thì ng ta vẫn thích ip hơn(dân công nghệ),sau này khi nhiều người hơn có kiến thức nhiều hơn họ sẽ nghĩ khác thôi bạn ak

Ngô An  1

abc

mình thì thích cả 2 nhưng nếu dc chọn thì mình thích chọn ip5 hơn :)),cầm chiếc dt 5 inch nghe dt thì hơi tù, nếu muốn to thì dùng mtb sướng hơn nhiều ( tùy sở thích thôi)

Nhớ Là Phải Quên  7

Mình cảm thấy bài viết 1 chiều và chung chung quá, còn những đặc điểm đã nêu thì chưa hẳn đã "ăn đứt" và hoàn hảo như trong bài ca ngợi.

Lê Tuấn  1

1

Mình k phải là fan của ịp cũng k phải của samsung. Cái nào mình thích thì mình sài. K nói gì về công nghệ, kĩ thuật, cập nhật.... gì gì đó. Riêng cầm 2 cái trên tay thì Cầm ip5 vẫn sướng tay nhất.

Phạm Đình Phong  5

Dìm hàng thôi.

Tôi thấy như vậy là phiến diện quá. Tác giả chỉ ra 6 điểm được cho là " Ăn đứt" kia có cái đúng có cái không đúng. Ứng dụng như thế nào là " Hoàn hảo" hơn? rồi " tuyển tập vi video và âm nhạc hay hơn" Hay kiểu gì mà mỗi lần thích bài hát nào đó lại phải cắm cáp qua itunes, phải đồng bộ... trong khi samsung thẻ nhớ rời muốn cho gì thì cho. Chưa kể nếu bạn thích nhạc bài nào đó gán làm nhạc chuông thì lại phải đổi định dạng M4R, cái này không phải ai cũng làm được. Còn tác giả không đề cập đến cái hay của S4, cụ thể là cái hay của android. Những bản rom cook, những tuỳ biến.... Bài viết này thật phiến diện và không khách quan.

Long Nguyễn  3

Xem thêm đánh giá bên hdvietnam và đề nghị ghi rõ Nguồn

Nói chung bài này là của Theo BusinessInsider, đề nghị tác giả nên ghi rõ nguồn bài bạn nhé!
Qua đây ma xem bài người dùng đánh giá nè! Bài viết có vẻ PR quá!
Xin lỗi Website này chơi kỳ quá, Link của mình Share nguyên xi là "http://www." "hdvietnam.com/diendan/156-thiet-bi-di-dong/536995-6-ly-do-khien-iphone-5-a" ".html" nó tự động chuyển thành link bit.ly kiếm tiền là sao?

Đừng click vào link này=>http://bit.ly/Xet9cp

Hải Nam  30903

- Bài này ICTPress dịch, bạn đưa trang kia cũng là 1 bản dịch, thì có gì khác nhau?
- Còn tự động chuyển thành bit.ly kiếm tiền là sao? Nó tự rút gọn mọi địa chỉ dài, và hoàn toàn không thu về 1 xu nào. Bạn dí con chuột nên link nó hiện rõ link gốc.