Vừa qua Sony đã chính thức nộp hồ sơ xin cấp bằng sáng chế cho chiếc kính mắt thông minh mà hãng đang thử nghiệm và phát triển. Đây được xem như là một phần mở rộng của bằng sáng chế mà Sony xin cấp phép vào tháng 11 năm ngoái.

Theo đó, cả hai bằng phát minh đều có nội dung xoay quanh một thiết bị hiển thị được đeo lên trên đầu, nhưng trong lần này, chúng ta đã thấy được một số hình ảnh bản mẫu của chiếc kính đeo mắt thông mình từ Sony. Dựa vào hình, có thể nhận thấy một số đặc điểm trên cặp kính này như: hai mặt kính đóng vai trò như hai màn hình hiển thị hình ảnh 2D, có thể thay đổi vị trí, trên hai gọng kính là cặp tai nghe - giúp người sử dụng tương tác với thiết bị tốt hơn. Rất tiếc là ngoài những thông tin trên, hồ sơ của Sony không tiết lộ bất kì thông tin nào khác.

Được biết Sony đã ấp ủ ý tưởng về một thiết bị thông minh đeo trên đầu từ khá lâu, tuy nhiên theo một số nguồn tin thì kể từ khi Google giới thiệu Google Glass, Sony mới bắt đầu xem xét một cách nghiêm túc lại lĩnh vực này và bắt đầu có các động thái nhằm đẩy mạnh việc phát triển chiếc kính thông minh trên. Rõ ràng thị trường này vẫn còn rất mới mẻ, nhưng với sự tham gia của hai tập đoàn lớn là Google và Sony, có thể trong tương lai chúng ta sẽ thấy nhiều hãng hơn nữa bắt tay vào việc phát triển kính mắt thông minh.

Theo Tinhte/Techcrunch



Bình luận

  • TTCN (0)