Công ty điện thoại Phần Lan Nokia vừa tuyên bố đã bán 125 bằng sáng chế liên quan đến công nghệ bộ nhớ trên các thiết bị di động cho đối tác Pendrell.

Danh mục các bằng sáng chế được liệt kê bao gồm lĩnh vực an toàn kĩ thuật số, nhúng flash và lưu trữ qua bộ nhớ di động. Đây được xem như là thành quả nghiên cứu trong 15 năm qua của Nokia trong lĩnh vực này.

Nhiều nhà phân tích cho biết thị trường công nghệ bộ nhớ kết hợp sẽ có giá trị vượt quá 12 tỉ USD trong năm 2013 và họ cũng dự đoán doanh số thẻ SD sẽ vượt 21 tỉ USD trong năm 2018.

Nokia được xem như là một trong những công ty tiên phong trong lĩnh vực phát triển thiết bị di động cũng như những công nghệ liên quan đến bộ nhớ được sử dụng trong khoản 8000 thiết bị điện tử của 400 thương hiệu khác nhau trên thế giới bao gồm cả điện thoại di động, máy tính xách tay, máy nghe nhạc MP3, máy tính bảng, máy ảnh kĩ thuật số, ghi video, máy in...

Đối tác của Nokia trong thương vụ này là Pendrell có một công ty con là Helsinki Memory Technologies và những bằng sáng chế của Nokia sẽ được bộ phận của Helsinki Memory Technologies tiếp nhận và tiếp tục nghiên cứu.

Paul Melin, giám đốc sở hữu trí tuệ cho Nokia, nhận xét: "Chúng tôi rất hài lòng vì bán bằng sáng chế của chúng tôi cho Pendrell để công ty này thông qua Helsinki Memory Technologies tiếp tục nghiên cứu và phát triển công nghệ mà Nokia đã thực hiện hơn mười lăm năm qua. Chúng tôi hi vọng rằng với chuyên môn thuộc đẳng cấp hàng đầu thế giới trong lĩnh vực bộ nhớ di động, Pendrell sẽ tìm ra cách để thương mại hóa các công nghệ này, với tiền thu được sẽ tiếp tục đầu tư vào dự án R & D của Helsinki Memory Technologies để tiếp tục phát triển công nghệ liên quan đến bộ nhớ di động.

Dự án R & D Helsinki Memory Technologies sẽ đặt tại Phần Lan và sẽ được dẫn dắt bởi Kimmo Mylly, một chuyên gia dẫn đầu bộ phận nghiên cứu công nghệ bộ nhớ nhớ trước đây của Nokia.

Theo Thenextweb



Bình luận

  • TTCN (0)