NHN Japan Corp, hãng sở hữu ứng dụng nhắn tin và gọi điện miễn phí Line có 100 triệu người dùng, cho biết sẽ mở rộng cung cấp các dịch vụ thương mại điện tử để tăng doanh thu.

Line là một ứng dụng nhắn tin miễn phí nổi tiếng, hiện có 100 triệu người dùng và có tốc độ phát triển người dùng nhanh gấp 3 lần so với mạng xã hội số một Facebook.

"Chúng tôi cần phải thử nghiệm cung cấp dịch vụ thương mại điện tử", chủ tịch Akira Morikawa nói trong cuộc phỏng vấn ở Tokyo với hãng tin Bloomberg vào ngày 22/3 nhưng không tiết lộ chi tiết kế hoạch mở rộng sang dịch vụ thương mại điện tử.

Line rất nổi tiếng với các nhân vật hoạt hình và các hình ảnh sticker mà người dùng có thể đưa vào trong các cuộc hội thoại chat. Theo hãng tin Bloomberg, Line hiện có 38% tài khoản người dùng tại Nhật và công ty đang nhắm tới phát triển tại các thị trường nước ngoài. NHN đã thiết lập một nhóm marketing tại Mỹ.

"Kiếm lợi nhuận không phải là ưu tiên tức thời của Line", chủ tịch Morikawa nói với Bloomberg. "Nếu chúng tôi nghĩ đến lợi nhuận trước tiên, chúng tôi có thể ngừng cải tiến và sẽ bắt đầu mất người dùng", ông nói.

NHN Japan Corp, thành viên của công ty dịch vụ tìm kiếm web nổi tiếng nhất Hàn Quốc NHN Corp, sẽ đầu tư 250 tỉ won (223 triệu USD) để quảng bá ứng dụng này trong năm nay, gấp đôi số tiền marketing của năm ngoái. Đó là con số được Jay Park, chuyên gia phân tích của công ty chứng khoán Samsung Securites Co, đưa ra trong bản tin gửi các nhà đầu tư vào ngày 25/2.

NHN Japan Corp chưa đặt ra mục tiêu cụ thể nhưng muốn Line có tới 1 tỉ người dùng.

Line hiện có ứng dụng trên các nền tảng di động Android, iPhone, Windows Phone và BlackBerry cũng như trên máy tính. Theo NHN, Line là ứng dụng hàng đầu trong kho ứng dụng của Apple được tải miễn phí nhiều nhất tại 41 quốc gia.Trong số 120 triệu người dùng tính đến ngày 9/3, khoảng 45 triệu người ở Nhật Bản, còn ở Thái Lan và Đài Loan mỗi nước có 15 triệu người.

Line đạt mốc 100 triệu người dùng sau 19 tháng ra mắt hồi tháng 6/2011. Facebook phải mất khoảng thời gian 54 tháng và Twitter là 49 tháng mới đạt đến cột mốc này.

Mới đây, công ty cho biết đã hợp tác với Nokia để đưa Line đến với các thiết bị di động dòng Asha của Nokia. Dự kiến, sự kiện này sẽ được công bố trong tháng 3 này tại các nước như Trung Quốc, Malaysia, Indonesia, Thái Lan,Philippines, Campuchia, Đài Loan, Hong Kong, Singapore, Australia, New Zealand và Việt Nam.

Theo VnReview



Bình luận

  • TTCN (3)
Trung Duong  5

225 triệu

Số tiền 225 triệu chỉ để quảng cáo cho ứng dụng mà chưa có kế hoạch kiếm lợi nhuận từ nó nữa, lấy tin ở trang khác cũng phải chính xác chứ bạn.

Hải Nam  30903

Thông tin là chính xác.

The company, a unit of South Korean search engine operator NHN Corp. (035420), is spending 250 billion won ($223 million) marketing the app this year, more than double last year’s amount, Jay Park, a Seoul-based analyst at Samsung Securities Co., said in a Feb. 25 report.

http://bit.ly/ZUgvgu

De Vin Xi  1

"Kiếm lợi nhuận không phải là ưu tiên tức thời của Line", có thấy người ta phát biểu thế không? bạn này có lẽ chưa biết về chiến lược quảng cáo SP!