Dưới đây là 9 tính năng cực kì hiện đại và hữu ích của Google Glass – thiết bị kính thông minh của Google sẽ ra mắt thị trường vào cuối năm 2013.

1. Chụp ảnh trực tiếp không cần dùng tay

Một trong những tính năng được khẳng định đầu tiên của Google Glass là khả năng chụp ảnh và quay video. Người dùng chỉ cần ra lệnh bằng giọng nói, Google Glass sẽ chụp lại cảnh vật trước mắt người đó. Người đeo Google Glass cũng có thể chia sẻ những gì họ đang nhìn thấy qua Google Hangout (công cụ hội nghị truyền hình trên mạng xã hội Google+). Với Google Glass, bạn sẽ không để lỡ bất kì khoảnh khắc thú vị nào trong cuộc sống và có thể chụp ảnh không cần dùng tay.

2. Kết quả tìm kiếm Google hiện ngay trước mắt

Google Glass sẽ cung cấp kết quả từ các công cụ tìm kiếm qua Wi-Fi hoặc kết nối 3G của điện thoại. Sử dụng câu lệnh bằng giọng nói, người dùng có thể yêu cầu Google Glass xác định một đối tượng, sau đó gần như ngay lập tức hiển thị thông tin hoặc trả lời câu hỏi về đối tượng đó. Mới đây, hãng hàng không Jet Blue (Mỹ) đã giới thiệu đoạn video cho thấy Google Glass có thể cách mạng hóa trải nghiệm du lịch, vì những thông tin như trạng thái chuyến bay, hướng đi lấy hành lí sẽ được hiển thị một cách tự động trước mắt hành khách.

3. Chỉ đường tường tận từng bước

Hiện nay, có khá nhiều ứng dụng giúp bạn tìm đường đi từ điểm A tới điểm B, tuy nhiên, Google sẽ hiển thị đường đi ngay trước mắt bạn. Thiết bị này sẽ thông báo chính xác bạn cần rẽ ở góc phố nào, hiển thị bản đồ khu vực xung quanh thông qua Google Maps. Một số nhà lập pháp ở West Virginia (Mỹ) đang kêu gọi cấm sử dụng Google Glass trong lúc lái xe, nhưng tính năng chỉ đường tường tận từng bước (turn-by-turn) của Google Glass sẽ rất hữu ích cho người đi bộ.

4. Nhắc nhở

Giống như smartphone, Google Glass có thể nhắc bạn về những công việc cần làm. Tuy nhiên, Google Glass tiện lợi hơn ở chỗ, người dùng có thể nhìn vào một đồ vật để yêu cầu Google Glass nhắc việc cần làm với đồ vật đó. Ngoài ra, Google Glass có thể đồng bộ với lịch làm việc để hiển thị thời gian sẽ diễn ra buổi họp tiếp theo.

5. Hỗ trợ Google Now

Chiếc kính thông minh của Google sẽ được tích hợp sâu với Google Now – tính năng giúp người dùng liên tục cập nhật thông tin mới liên quan tới địa điểm họ đang đứng. Ví dụ, nếu bạn đang đi tới một trạm tàu điện ngầm, Google Glass có thể hiển thị lịch tàu chạy cho bạn. Nếu hệ thống xe điện ngầm đang tạm ngừng hoạt động, Google Glass sẽ giúp bạn tìm phương tiện khác để đi đến địa điểm cần tới.

6. Dịch tiếng nước ngoài và dịch thoại

Google Glass sẽ giúp bạn dễ dàng giao tiếp với người nước ngoài hơn.

7. Điều khiển bằng cử chỉ và soạn văn bản bằng giọng nói

Google Glass có thể nhận biết và phản hồi lại các chuyển động đơn giản của đầu và khuôn mặt. Ví dụ, bạn có thể bật và vận hành Google Glass bằng ánh mắt, nghiêng đầu để chuyển sang màn hình hiển thị khác…

Như nhà phát triển cấp cao Timothy Jordan của Google đã minh họa tại hội nghị SXSW, Google Glass cho phép bạn trả lời email bằng cách đọc cho phần mềm chép chính tả. Google Glass sẽ hiển thị tin nhắn cho người dùng kiểm tra và chỉnh sửa trước khi gửi đi.

8. Trò chuyện qua Google Glass

Ngoài việc trả lời email và tin nhắn văn bản, Google Glass còn cho phép người dùng thực hiện cuộc gọi video. Tuyệt vời hơn nữa, bạn có thể cho người bên kia cùng xem những gì đang diễn ra trước mắt bạn. Ví dụ, nếu bạn đang xem chị gái mình biểu diễn trên sân khấu, bạn có thể gọi cho chị gái để cô ấy được xem màn biểu diễn của chính mình.

9. Tích hợp ứng dụng của bên thứ ba

Google cho biết Evernote, Path và Skitch và The New York Times sẽ là bốn trong số những ứng dụng đầu tiên được tích hợp với Google Glass. Ứng dụng tin tức của Google sẽ tổng hợp các bài báo và tranh ảnh từ các nguồn như New York Times và hiển thị chúng ở dạng sơ lược (preview) trước mắt người dùng.

Theo ICTnews/Laptopmag




Bình luận

  • TTCN (2)
suzuya  221

ngoài ra, sau một thời gian sử dụng , mắt bạn sẻ bị lé, thật tuyệt vời ko có thiết bị nào có thể làm được như gg glass @@

Phong Tat Tau  169

các tính năng quá tiện lợi. Nếu mắt thật sự không bị ảnh hưởng thì có lẽ gg glass sẽ thay thế điện thoại di động mất.