Mashable dẫn nguồn nghiên cứu từ IDC cho biết, doanh số tablet sẽ vượt mặt PC trong năm nay, và sẽ vượt mặt tiếp doanh số laptop vào năm sau.

Theo kết quả nghiên cứu từ IDC, doanh số bán tablet năm nay dự kiến sẽ tăng 48,7% so với năm ngoái, trong khi doanh số bán hàng PC sẽ giảm 4,3%, trong đó một phần tăng thị phần của doanh số tablet là tại các thị trường mới nổi. Nhà phân tích Megha Saini đến từ IDC cho rằng, tại các thị trường mới nổi người dùng bắt đầu chi tiêu tiền bạc dành cho điện thoại di động cũng như tablet thay vì mua sắm PC.

Báo cáo cũng cho biết rằng, thiết bị kết nối thông minh (bao gồm điện thoại di động, tablet và PC) đã tăng trưởng 29,1% vào năm ngoái, với hơn 1 tỉ thiết bị và có giá trị ước tính vào khoảng 516,9 tỉ USD. Dự kiến đến năm 2017, con số này sẽ đạt tới 2,2 tỉ thiết bị với giá trị ước tính vào khoảng 814,3 tỉ USD.

Hai công ty lãnh đạo trong thị trường thiết bị kết nối thông minh là Apple và Samsung. Trong quý 4 năm ngoái, Apple chiếm 20,3% thị trường, trong khi con số thuộc về Samsung là 21,2%. Tuy nhiên, Apple lại chiếm đến 30,7% tổng doanh thu, còn Samsung chỉ đạt 20,4%.

Tablet đã có những bước tiến vô cùng nhanh chóng trên thị trường thiết bị di động, nhất là khi ngày càng có nhiều sản phẩm được các nhà cung cấp đưa vào những tính năng đáp ứng khả năng tương tự như PC, cùng với đó là việc giảm giá bán và tăng tính di động cho sản phẩm.

Theo Digitaltrends




Bình luận

  • TTCN (1)
suzuya  221

cũng may mình chưa mua laptop nếu ko là bị lạc hậu rồi, giờ là thời đại của máy tính bảng và smartphone Smile