Nghiên cứu mới đây của IDC đã tiết lộ trung bình mỗi ngày, một người truy cập Facebook 13,8 lần trên smartphone, mỗi lần khoảng 2 phút 22 giây.

Bạn có nghĩ mình “lướt” Facebook trên điện thoại quá nhiều? Nếu ít hơn 14 lần/ngày, trường hợp của bạn vẫn ở mức bình thường.

Đó là một trong những phát hiện đáng ngạc nhiên trong bản báo cáo mà hãng nghiên cứu IDC công bố đầu tuần qua. Cuộc nghiên cứu được tiến hành với 7.446 người dùng smartphone Android và iPhone tại Mỹ trong độ tuổi từ 18 đến 44. Những người tham gia được hỏi về thói quen sử dụng smartphone của họ.

Kết quả cho thấy, 79% trong số những người này mở điện thoại trong vòng 15 phút đầu tiên sau khi ngủ dậy, 62% không chờ tới 15 phút mà ngay lập tức dùng điện thoại ngay sau khi mở mắt. (Trong độ tuổi từ 18-24, con số này là 89% và 74%).

Vì cuộc khảo sát được tài trợ bởi Facebook, hầu hết các câu hỏi tập trung vào mạng xã hội. Kết quả cho thấy, Facebook có vẻ là ứng dụng phổ biến thứ ba trên smartphone, chỉ sau email và trình duyệt web. 70% người dùng smartphone thường xuyên truy cập Facebook, với hơn 1/2 trong số họ đăng nhập Facebook mỗi ngày.

Hoạt động lướt Facebook lên tới đỉnh điểm vào buổi tối, ngay trước giờ đi ngủ. Trung bình mỗi ngày, một người truy cập Facebook 13,8 lần, mỗi lần kéo dài khoảng 2 phút 22 giây. Như vậy, trung bình mỗi ngày chúng ta dành khoảng 30 phút để đăng nhập Facebook trên điện thoại di động. Con số đó chỉ ít hơn một chút so với thời gian chúng ta dành để nhắn tin SMS. Vào cuối tuần, chúng ta lướt Facebook nhiều hơn nhắn tin.

Việc lướt Facebook dường như diễn ra mọi lúc mọi nơi. Gần 46% người tham gia khảo sát lướt Facebook khi đi mua sắm, 48% sử dụng trong phòng tập thể hình, 47% truy cập Facebook trong lúc nấu ăn, và ngạc nhiên nhất là tới 50% người dùng smartphone thừa nhận lướt Facebook trong lúc xem phim.

Theo ICTNews/Mashable



Bình luận

  • TTCN (0)