Mọi người đều biết gọi điện và gửi tin nhắn từ ĐTDĐ nhưng ngay đến cả những “chú dế” cơ bản nhất cũng sở hữu nhiều tính năng hữu ích. Sau đây là những tiện ích rất thú vị của chiếc điện thoại mà đôi lúc ta không để ý đến.

1. Đèn flash:

Bạn lỡ đánh rơi chìa khóa ở một nơi tối trời hay là bạn muốn xem bản đồ trên một con đường lạ khi trời đã nhá nhem tối? Nếu camera phone của bạn có đèn flash thì nó chính là vị cứu tinh cho bạn, bạn có thể dùng nó như là một chiếc đèn pin. Bạn chuyển menu đèn flash sang chế độ “steady” để đèn luôn luôn ở trạng thái bật cho đến khi bạn muốn tắt nó. Nếu có không chức năng này và điện thoại có thể quay video thì bạn nên kích hoạt đèn flash trong khi quay hình để làm đèn soi đường cho bạn. 

2. Máy ghi âm (voice recorder):

Nhiều điện thoại có chức năng này nhưng chắc hẳn bạn sẽ rất ngạc nhiên khi biết được nó hữu ích đến như thế nào. Đôi khi trí nhớ của bạn cực ngắn, không thể nhớ được những điều vừa được nhắc đến. Với máy ghi âm tích hợp trong điện thoại, bạn có thể ghi lại một đoạn chú ý ngắn và nghe lại ngay khi cần đến. Đây là “cứu cánh” rất tuyệt khi bạn muốn ghi nhớ một địa chỉ hay là một vài con số ngẫu nhiên nào đó, thậm chí là danh sách cần mua sắm khi đi shopping. Thú vị hơn nữa là bạn cũng có thể ghi lại những thời khắc quan trọng nhất của đứa con thân yêu của mình.

Ảnh
Chiếc điện thoại đơn giản nhưng hữu ích trong những lúc bạn gặp khó khăn
3. Camera và chú thích:

Ai cũng biết những điều thú vị của điện thoại chụp ảnh nhưng bạn có biết camera phone cũng rất hữu ích khi bạn đi mua sắm? Ví dụ bạn muốn mua một thiết bị nào đó và muốn lập danh sách những thông số cần thiết để tìm mua sản phẩm đó. Thay vì phải dùng bút và giấy, bạn có thể chụp ảnh áp phích của sản phẩm và sau đó về nhà xem lại để tìm hiểu.

4. Tìm kiếm Google:

Bạn đang đi du lịch ở một thành phố nào đó và bỗng nhiên thèm quá một món ăn nào đó. Lúc này chiếc điện thoại của bạn được xem là một “trợ lý” còn tốt hơn cả những cuốn Trang vàng. Google có dịch vụ miễn phí cung cấp thông tin qua tin nhắn hoặc bạn có thể truy cập trang tìm kiếm của Google và search món ăn mình thích, nhà cung cấp dịch vụ này sẽ ngay lập tức đáp ứng nhu cầu của bạn, sẽ gửi thông tin nhà hàng gần nhất cho bạn. 

Ảnh
Tìm kiếm trên điện thoại để không thành "con gà" ở những nơi xa lạ
5. Gửi tin nhắn voice:

Đôi lúc lời nói có ý nghĩa gấp mấy lần những câu chữ trong tin nhắn, hoặc vì đã quá khuya bạn không muốn làm phiền người khác bằng chuông điện thoại. Một số điện thoại cho phép chúng ta gửi tin nhắn voice vào hộp thoại của người nhận. 

6. Bluetooth trao đổi file:

Tai nghe Bluetooth giúp bạn giải trí khi đang ở những nơi công cộng, không làm phiền đến người khác và chính công nghệ Bluetooth còn cho phép chúng ta trao đổi file, như ảnh, bài hát, tài liệu từ điện thoại này sang các thiết bị hỗ trợ Bluetooth khác. Cách thực hiện rất dễ và đặc biệt là miễn phí.

7. Ghi âm cuộc gọi:

Một số điện thoại cho phép người dùng ghi âm cuộc hội thoại. Tính năng này đôi khi bị ẩn trong “đống” menu cồng kềnh. Hơn nữa, nó chỉ cho phép chúng ta ghi âm trong thời gian hạn chế. Tuy nhiên, chức năng này sẽ cực kỳ tuyệt vời nếu người dùng ghi âm gián tiếp qua một thiết bị ghi âm bên ngoài.

Ảnh
Mobile làm thay những công việc của cô thư ký
8. “Thư ký riêng”:

Tất cả điện thoại trên thị trường đều có chức năng tổ chức, như đồng hồ báo thức, lịch, bảng tính, notepad, đồng hồ thế giới, đồng hồ đếm giờ, ứng dụng chuyển đổi tiền tệ hay đơn vị tính.

Có lẽ hữu ích nhất là máy tính, giúp bạn tính tổng tiền cho một bữa ăn hay là chia sẻ số tiền đó cho những người đi cùng.

9. POP3 e-mail:

Nếu điện thoại có trình duyệt web và bạn có thể truy cập tài khoản POP3 e-mail của Yahoo hay Gmail. Giao diện truy cập sẽ khác khi sử dụng trên máy tính nhưng chức năng thì hoàn toàn giống nhau, bạn có thể đọc e-mail khi đang di chuyển.

10. Tự tạo nhạc chuông:

Nhiều điện thoại, đặc biệt là của Sony Ericsson và Motorola cho phép người dùng tự tạo nhạc chuông theo cách của họ. Bạn vừa có thể tạo cá tính riêng cho mình qua tiếng chuông đó vừa không phải mất tiền để mua lại của nhà cung cấp.

Theo Dân trí/CNet



Bình luận

  • TTCN (0)