Trong khi có quá nhiều đồn đại về một đồng hồ thông minh Apple, thì một bằng sáng chế mới của Apple cho thấy công ty này cũng đang nghĩ đến các hình thức máy tính xách tay khác.

Bằng sáng chế này là một máy tính được nhúng trong một chiếc bút chuẩn, có một màn hình LCD nhỏ để hiển thị thư điện tử, văn bản, và các cảnh báo. Dưới đây là tóm tắt thông tin bằng sáng chế:

Một chiếc máy tính xách tay được gói gọn trong bàn tay có một màn hình nhỏ. Các gia tốc kế có khả năng phát hiện sự dịch chuyển của chiếc bút bi liên quan đến trọng lực cho phép đầu vào đến một bộ tiểu điều chỉnh nhỏ, bộ điều chỉnh này sẽ chọn phản hồi từ một số phương thức xem. Chiếc bút này có thể nằm gọn trong bàn tay nào và thông điệp đầu ra cho màn hình sẽ được định hướng theo vị trí của chiếc bút. Chức năng hỗ trợ số cá nhân toàn diện có thể được kết hợp trong vỏ nhựa khá nhỏ và các chức năng như lịch, danh bạ có thể được kết hợp.

CNET cho biết thiết bị này sẽ được trang bị công nghệ di động/GPS để liên lạc di động, cùng với micro, loa, và pin sạc.

Cùng với các chức năng khác như một máy tính và đồng hồ, thiết bị này có thể được sử dụng như là một PDA hay một chương trình xử lí word xách tay, với nhận dạng chữ viết và đầu vào giọng nói. Nhận dạng viết tay không đòi hỏi người sử dụng phải viết trên bề mặt, thay vào đó có thể đơn giản di chuyển nó xung quanh giống như việc viết thư và viết số lên không trung.

Theo ICTPress



Bình luận

  • TTCN (0)