Nếu như bạn cảm thấy hứng thú với dòng smartphone BlackBerry 10 (BB10) trang bị màn hình cảm ứng đầu tiên (Z10) nhưng lại chê giá bán của nó quá đắt, đừng vội nản chí.

Có vẻ như Tổng Giám đốc Thorsten Heins của BlackBerry cuối cùng đã đổi ý về chiến lược sản phẩm của hãng, khi tuyên bố có thể trong thời gian tới, hãng sẽ giới thiệu nhiều dòng BlackBerry 10 giá rẻ để đáp ứng nhu cầu thị trường.

Nếu như trước đây, Heins từng quả quyết rằng BlackBerry sẽ chỉ tập trung cho phân khúc trung và cao cấp, thì giờ đây, ông "chữa lại" rằng phân khúc bình dân cũng sẽ được để mắt tới.

Nhiều khả năng mẫu smartphone BB10 bình dân đầu tiên sẽ được BlackBerry công bố vào giữa năm nay. Sản phẩm sẽ được phát hành tại nhiều thị trường khác nhau, bởi theo Heins thì phân khúc này cũng đang có nhu cầu khá lớn dành cho những smartphone có tính bảo mật cao và phục vụ công việc đắc lực như BB10.

Hiện smartphone BB10 đầu tiên là Z10 đã được bày bán tại Mỹ, song phản ứng tiếp nhận ban đầu của thị trường khá hờ hững. Z10 chỉ được vét sạch ở 5 trên tổng số hàng chục cửa hàng, dù mỗi cửa hàng nhập kho khoảng vài chục máy. Tình cảnh này hoàn toàn trái ngược với iPhone hay Galaxy S III. Trong khi đó, Q10, mẫu smartphone kết hợp hệ điều hành mới với bàn phím QWERTY vẫn chưa được bày bán.

Hồi đầu tháng, BlackBerry tiết lộ hãng đã nhận được một đơn hàng "khủng" chưa từng có trong lịch sử của mình, khi một khách hàng giấu tên đã đặt mua tới 1 triệu máy Z10. Tuy nhiên, danh tính của "khách hàng" này vừa được xác định là một đại lí ở Malaysia, với kế hoạch tái phân phối Z10 ở quốc gia Đông Nam Á này.

Cũng trong chiều qua, BlackBerry đã công bố kết quả tài chính quý với nhiều tín hiệu xấu, tốt đan xen. Cụ thể, trong 3 tháng cuối năm, hãng đã bán được tổng cộng 6 triệu smartphone và 370.000 chiếc máy tính bảng PlayBook, nhưng đồng thời cũng mất tới 3 triệu thuê bao.

BlackBerry cũng bất ngờ có lãi trở lại với khoản lợi nhuận 98 triệu USD, tương đương 19 cent/cổ phiếu, so với mức thua lỗ 125 triệu USD của cùng kì năm 2011. Tuy nhiên, doanh thu lại giảm tới 36% xuống còn 2,68 tỉ USD.

Theo Vietnamnet/Slashgear



Bình luận

  • TTCN (2)
Phong Tat Tau  169

chờ đợi giá cả của BB10 để ủng hộ hay không.

suzuya  221

kinh doanh càng lúc càng khó khăn, mình cũng có cảm tình với bb10 nhưng nokia cũng đáng được quan tâm, thật là khó xữ =_=