Apple quyết tâm cải tiến hệ thống bản đồ Maps trên iOS.

Sau khi ra mắt ứng dụng bản đồ Apple Maps trong hệ điều hành iOS 6 nhằm “hạ bệ” Google Maps, “Quả táo” đã vấp phải những lời chỉ trích vì đã dẫn đường sai cho người sử dụng. Apple Maps bị xem là “thảm hoạ” trong năm 2012.

Thất bại của Apple với hệ thống bản đồ còn chứa đầy lỗi ngỡ ngẩn đã khiến CEO Tim Cook chính thức xin lỗi người dùng. Những sai sót ngớ ngẩn của Apple Maps đã khiến chính phủ Úc ban hành một cảnh báo cấm người dùng điện thoại iPhone sử dụng ứng dụng bản đồ của Apple vì họ đã phải liên tục giải cứu một vài người bị mắc kẹt ở một vùng hoang dã sau khi đi theo chỉ dẫn của ứng dụng này. Một số người đã bị mắc kẹt suốt 24 tiếng đồng hồ mà không có đủ thức ăn và nước uống. Apple Maps cũng lọt vào danh sách 20 sản phẩm điên rồ nhất của năm 2012.

Sau đó vài tháng, Google đã phát hành ứng dụng miễn phí Google Maps trên gian hàng trực tuyến App Store, và đã đạt 10 triệu lượt tải chỉ sau 2 ngày.

Như để hoàn thiện sản phẩm của mình, Apple đang đăng tuyển các vị trí giám đốc lãnh đạo cho bộ phận Maps ở 7 thị trường trọng điểm, gồm Mỹ, Châu Mỹ, Đông Âu, Tây Âu, Trung Đông - Châu Phi, Nhật và Châu Á-Thái Bình Dương.

Thông báo tuyển dụng của Apple yêu cầu tìm kiếm những người có thể đảm trách vị trí “Maps Ground Truth Managers”, tức làm giám đốc bản đồ mặt đất, nhằm cải thiện tính chính xác cho cơ sở dữ liệu Maps của hãng này.

Ground Truth là dữ liệu chụp từng địa điểm nhằm tập hợp lại để tạo ra một thông tin địa lí chính xác, được thu thập từ các cảm biến từ xa chụp từ hệ thống vệ tinh hoặc máy bay thực hiện.

Đối với “ứng cử viên” tại Mỹ, Apple cho biết hãng tuyển chọn những người chịu trách nhiệm các công việc, như thử nghiệm các bản mã mới của bản đồ và dữ liệu khắp nước Mỹ. Người này sẽ phải thu thập dữ liệu thực tế để giúp phân tích tác động của mã bản đồ tiềm năng hay để thay đổi dữ liệu dựa vào thông tin thực tế…

Theo Dân Trí




Bình luận

  • TTCN (2)
suzuya  221

ko biết ý đồ của apple là gì nhưng có vẻ đây sẻ lại là bước đi đầy tính toán trong cuộc chiến giữ vững vị trí dẫn đầu của Táo khuyết Smile

Phong Tat Tau  169

ý đồ gì đâu. vì Apple không thể không tiếp tục Apple map. lỡ leo lưng cọp rồi thì....