Theo một báo cáo mới nhất từ công ty nghiên cứu thị trường eMarketer cho biết, mạng xã hội Twitter sẽ đạt được 582,8 triệu USD doanh thu từ hoạt động quảng cáo trong năm nay và sẽ tiệm cận con số 1 tỉ USD trong năm 2014.

Theo đó, công ty eMarketer có đưa ra bản báo cáo chi tiết cho thấy hơn một nửa doanh thu tương đương khoảng 53% từ quảng cáo của Twitter năm nay sẽ đến từ lĩnh vực di động và nó cũng là đòn bẩy chính, thúc đẩy doanh thu quảng cáo của Twitter tăng lên nhanh chóng kể từ khi nó chưa tham gia vào lĩnh vực "béo bở" này trước đó vào năm 2011.

Cụ thể, năm 2013 này, Twitter sẽ đạt mốc 582,8 triệu USD doanh thu quảng cáo và đóng góp trong đó là 308,9 triệu USD tiền quảng cáo từ lĩnh vực di động. Tiếp tục vào năm 2014, khi đạt được tổng doanh thu xấp xỉ 1 tỉ USD, doanh thu từ di động cũng sẽ chiếm tới 58% và cuối cùng chiếm tới hơn 60% vào năm 2015.

Trước đó, eMarketer cũng có đưa ra một bản báo cáo ước tính doanh thu trong năm 2012 và dự đoán con số 800 triệu USD doanh thu quảng cáo trong năm 2014, tuy nhiên kết quả đó không có gì đáng nói bởi "những con số dự đoán cho những năm tương lai đã tăng lên đáng kể phản ánh những bước đi gần đây của công ty".

Công ty nghiên cứu eMarketer còn cho biết thêm, công ty tin tưởng rằng Twitter cuối cùng cũng đã được hưởng lợi từ việc gia tăng sự tập trung vào mảng di động trước các đối thủ cạnh tranh như Google và Facebook.

Một nhận định nữa mà eMarketer cũng đưa ra đó là hầu hết doanh thu mà Twitter kiếm được sẽ vẫn tiếp tục tại thị trường Mỹ nhưng có xu hướng giảm dần với mức 83% doanh thu trong năm nay, giảm xuống từ mức 90% trong năm 2012 và sẽ còn tiếp tục giảm mạnh xuống mức 76% trong năm 2015.

Để đạt được những mục tiêu trên, Twitter đang bắt đầu nhắm tới những chiến lược marketing và cải thiện khả năng tiếp cận để không ngừng thu hút được ngày càng nhiều hơn các nhà làm quảng cáo. Đồng thời với việc tung ra một giao diện lập trình ứng dụng (API) quảng cáo mới cho phép các nhà quảng cáo phát triển các công cụ tiếp thị một cách hiệu quả hơn, Twitter đã đang và sẽ là một kênh quảng bá hữu hiệu gắn kết giữa người dùng và các quảng cáo thương hiệu trong hiện tại và tương lai.

Theo CNET



Bình luận

  • TTCN (0)