Marissa Mayer đã kể câu chuyện tại sao cô trở thành CEO của Yahoo!, mặc dù lúc đó Mayer đang mang thai.

Câu chuyện này nằm trong một phần của cuốn sách “Chỗ dựa” của Sheryl Sandberg, Giám đốc điều hành của Facebook, kêu gọi phụ nữ kể về những thành công trong cuộc sống và công việc.

Ngày 18/6/2012, Mayer đã nhận được một cuộc điện thoại với nội dung: “Tôi sẽ được mời làm CEO của công ty tìm kiếm. Đây là công ty nằm trong Fortune 500 và trong không gian khách hàng Internet, ở thung lũng Silicon - thậm chí không phải di chuyển. Đây là công việc phù hợp với bạn. Ban điều hành đang hỏi ý kiến. Bạn có thấy thú vị? Đó là Yahoo!”.

Merrisa cho biết cô luôn nhận được những cuộc gọi tương tự trước đó, và luôn tắt máy đi. “Nhưng lần này là Yahoo!, và điều đó thay đổi mọi thứ, bởi vì Yahoo! là công ty hình thành Internet”, Mayer cho biết.

Dù thấy hấp dẫn với công việc, nhưng Mayer e ngại vì đang mang thai. “Sau 13 năm làm việc chăm chỉ ở Google, tôi sẽ nghỉ sinh 6 tháng. Nếu trở thành CEO Yahoo!, thì không thể nghỉ dài đến thế”, Mayer cho biết.

Mayer quyết định cắt ngắn thời gian nghỉ và nhận công việc. Để đảm nhiệm vai trò của CEO, và đồng thời sinh con, Mayer nhận thấy “sẽ không còn nhiều thời gian vì công việc mới và gia đình nhưng tôi đã quyết định sẽ ổn thôi bởi vì gia đình và công việc thực sự có ý nghĩa đối với tôi”.

Ngày 11/7/2012, Mayer nhận được một cuộc gọi khác: “Hãy mỉm cười. Cô là CEO tiếp theo của Yahoo!”. Mayer biết sẽ là một thách thức nhưng “những khởi đầu mới - chuyên môn, cá nhân hay cái gì đó luôn không hài lòng, nhưng sẽ mở ra con đường để phát triển. Cuối cùng chúng ta có thể làm được nhiều điều hơn chúng ta nghĩ”.

Trong khi đây là một câu chuyện cảm hứng, chúng ta nên biết Mayer đã ở vào vị trí duy nhất. Mayer có thể làm một phòng riêng cho trẻ trong văn phòng của mình. Và cô là một triệu triệu phú từ những ngày ở Google. Đảm nhận một cương vị mới, thách thức không phải luôn là một lựa chọn đối với phụ nữ chuẩn bị sinh con.

Tuy nhiên, tinh thần của câu chuyện là: không e ngại ngại bước ra khỏi khu vực an toàn khi có các cơ hội một lần trong đời xuất hiện.

Theo ICTPress



Bình luận

  • TTCN (1)
suzuya  221

ngay cả đàn ông cũng phải khâm phục cô ấy , nhưng mình lại thấy lo lo, làm nhiều quá sẻ kiệt sức và nhanh chết , SJ là một ví dụ :+(