Ngay trước ngày “Cá tháng Tư”, YouTube tuyên bố chuẩn bị đóng cửa sau 8 năm hoạt động và sẽ không nhận đăng video mới.

YouTube đã hợp tác với The Onion dựng một video giải thích rằng YouTube được thành lập nhằm phục vụ cuộc thi tìm ra video hay nhất trên mạng Internet.

Giám đốc truyền thông của YouTube, ông Tom Liston, nói trong đoạn video: “Chúng tôi sắp đi tới đích. Vào nửa đêm hôm nay, YouTube.com sẽ không nhận đăng thêm video nữa. Sau tám năm tuyệt vời, cuối cùng đã tới lúc xem xét lại tất cả những video được đăng trên trang của chúng tôi và bắt đầu quy trình lựa chọn người chiến thắng”.

Những vai diễn khách mời vui nhộn, trong đó có Charlie và anh trai (nổi tiếng với video "Charlie Bit Mi Finger") cũng tham gia clip của YouTube. Antoine Dodson, anh chàng nổi tiếng với video “Bed Intruder”, nói: “Tôi khuyến khích mọi người xem càng nhiều video càng tốt trước khi YouTube xóa tất cả mọi thứ vào đêm nay”.

YouTube cho biết từng video sẽ được đánh giá bởi một ban giám khảo, và sẽ mất tới 10 năm để ban giám khảo xem hết tần đó video. Người thắng cuộc sẽ được công bố vào năm 2013, thời điểm mà YouTube sẽ hoạt động trở lại.

Không ít người đã biết rằng ngày “Cá tháng Tư” là một nét văn hóa công ty của Google và YouTube. Năm 2011, YouTube tuyên bố họ đã ra đời từ cách đây 100 năm và giới thiệu loạt 5 clip được yêu thích nhất vào năm…1911.

Năm 2012, Google tuyên bố sẽ giúp mọi người xem video YouTube mà họ yêu thích ngay cả khi không có Internet, Google sẽ ghi video mà bạn yêu cầu ra đĩa DVD và gửi chuyển phát nhanh cho bạn. Năm 2009, YouTube quay ngược toàn bộ các đoạn video và giới thiệu đây là “một trải nghiệm xem video mới”, khuyến khích người dùng quay ngược màn hình máy tính để xem và nói rằng theo thử nghiệm ở nội bộ công ty, màn hình máy tính hiện đại khi quay ngược sẽ cho hình ảnh rõ nét hơn.

Theo ICTnews




Bình luận

  • TTCN (0)