2 mẫu điện thoại Facebook của HTC từng xuất hiện trên thị trường.

Thay vì trình làng một chiếc smartphone của riêng mình, nhiều khả năng Facebook sẽ cho ra mắt một nền tảng di động mới được xây dựng dựa trên nền tảng Android, với tên gọi “Facebook Home”.

Cách đây ít ngày, Facebook đã khiến giới công nghệ xôn xao khi gửi thư mời đến giới truyền thông để mời tham dự sự kiện mà mạng xã hội này sẽ tổ chức ở trụ sở chính của mình vào ngày 4/4 tới đây. Sẽ không có gì đáng nói nếu bức thư mời của Facebook không kèm theo thông điệp “Hãy đến và xem ngôi nhà mới của chúng tôi trên Android”.

Ngay sau khi thông điệp này xuất hiện, giới công nghệ cho rằng Facebook sẽ cho ra mắt một chiếc smartphone mang thương hiệu của hãng, chạy trên nền tảng Android và sẽ hợp tác với HTC để trình làng chiếc smartphone này.

Tuy nhiên, theo nguồn tin từ trang công nghệ 9to5Google tiết lộ, có vẻ như thay vì trình làng một chiếc smartphone hoàn chỉnh, Facebook sẽ chỉ công bố một nền tảng di động mới do chính mình phát triển dựa trên nền tảng mở Android của Google, có tên gọi Facebook Home.

Nền tảng di động do chính Facebook thiết kế sẽ được tích hợp sâu hơn các dịch vụ của mạng xã hội này, như dịch vụ tin nhắn, chia sẻ hình ảnh, quản lí danh sách liên lạc… người dùng có thể dễ dàng truy cập và chia sẻ mọi thông tin lên Facebook ở bất kì đâu và bất kì lúc nào trên nền tảng này.

Nhiều nguồn tin cũng tiết lộ chiếc smartphone HTC Myst đã bị rò rỉ trước đây trên Internet sẽ là smartphone đầu tiên hoạt động trên nền tảng Facebook Home và sẽ được công bố tại sự kiện tới đây.

Trên thực tế thì những tính năng của Facebook Home cũng tương tự như ứng dụng Facebook trên các nền tảng di động, tuy nhiên hiện ứng dụng Facebook trên Android đang bị người dùng phàn nàn và chê khá nhiều về chức năng và cách thức hoạt động, thì có vẻ như việc Facebook ra mắt một nền tảng di động mới dựa trên Android để mang lại cho người dùng nền tảng này một trải nghiệm mới là điều có thể xảy ra.

Với hơn 1 tỉ người dùng, trong đó khoảng 700 triệu người dùng truy cập Facebook thông qua thiết bị di động, nếu mạng xã hội này ra mắt một chiếc smartphone của riêng mình và trang bị những tính năng và trải nghiệm tốt nhất cho người dùng trên Facebook thì đây hẳn là một thương vụ nhiều tiềm năng cho Facebook. Tuy nhiên, việc Mark Zuckerberg có dám mạo hiểm để đặt chân vào một thị trường nhiều thách thức và cạnh tranh như thị trường smartphone hay không mới là vấn đề.

Trước đây HTC cũng ra mắt 2 mẫu “điện thoại Facebook” Salsha và Chacha, với nút bấm rời dành riêng cho Facebook để người dùng có truy cập mạng xã hội này nhanh chóng và chia sẻ mọi thông tin khi cần thiết, tuy nhiên trên thực tế 2 mẫu điện thoại này không thành công về doanh số. Đây có thể là một bài học nhãn tiền cho Facebook trước khi đưa ra quyết định quan trọng của mình về việc gia nhập thị trường smartphone.

Theo Dân Trí




Bình luận

  • TTCN (0)