Flash Earth là một ứng dụng Flash cho phép nhúng các bản đồ địa cầu của Google, Yahoo, Ask, MSN, NASA, OpenLayers, và Microsoft VE vào ngay trình duyệt Web để người sử dụng có thể tìm nhanh địa danh mình cần tìm, hoặc cần du lịch vòng quanh thế giới thông qua màn hình máy tính với các “vệ tinh hình ảnh” miễn phí.

Các công cụ dạng bản đồ địa cầu như Google Earth, Yahoo! Maps…thường chỉ cung cấp cho người dùng trên các phiên bản dạng client mà hạn chế cho truy xuất web. Tuy nhiên, với người dùng ngại cài đặt thì phương án sử dụng Flash Earth, tích hợp trên Web là một phương án hiệu quả mà nhiều người tin dùng.

Yêu cầu cấu hình máy tính trước khi sử dụng.

Máy tính cần dùng hệ điều hành XP trở lên. Card màn hình tối thiểu 8MB. RAM tối thiểu 256MB. Trình duyệt Firefox 1.5 trở lên, IE phiên bản 6.0 trở lên. Máy tính đã cài đặt Flash phiên bản 6.0 trở lên.

Sử dụng Flash Earth như thế nào?

Sau khi vào trang web http://www.flashearth.com. Bên khung trái trang web là danh sách các bản đồ địa cầu thông qua các nhà cung cấp sẵn. Để xem bản đồ của nhà cung cấp nào, bạn chọn vào nhà cung cấp đó để xem.

Khung Search For a Location cho phép bạn tìm kiếm địa danh cụ thể cần xem. Sau khi cỗ máy tìm kiếm có được hình ảnh của địa danh cụ thể, bạn chọn công cụ Zoom để truy xuất hình ảnh theo mức độ phóng to hay thu nhỏ. Chọn mũi tên xoay hướng để truy xuất các hình ảnh kế cận theo hướng vật lý chỉ định là đông (E), tây (W), Nam (S) và bắc (N).

Theo kinh nghiệm sử dụng thì Google Maps và Ask.com cho kết quả khá tốt và chuẩn về hình ảnh mà bạn có thể tin dùng.

Lưu ý: từ khóa tìm kiếm phải theo quy tắc tiếng anh. Để xoay bản đồ địa cầu theo nhiều hướng, bạn giữ chuột vào từng hướng tương ứng và rê chuột để chuyển hướng xem.

PLMĐ.



Bình luận

  • TTCN (0)