Cảm thấy không thể kiểm soát bản thân vì nghiện game, Ah Mao đã đề nghị cảnh sát tới bắt giam mình vì tội “chơi qua nhiều video game”.

Ah Mao, một thanh niên Trung Quốc 22 tuổi cho biết vấn đề của mình bắt nguồn từ năm 2009 khi khám phá ra game Hot-Blooded Fantansy rất được ưa chuộng. Nếu nói Ah Mao “thích game” vẫn là nói giảm, nói tránh: anh có thể ngồi lì trong các quán café Internet 8 ngày đêm liên tục để chơi game. Sau đó, anh chuyển sang chơi các game khác như QQ Racing của Tencent, Fantasy Journey to the West của Netease. Theo thời gian, anh trở con nghiện trong cộng đồng game thủ YY và tiêu tốn mọi đồng tiền kiếm được vào game.

Tuy nhiên, Ah Mao nhận thức rõ mình gặp vấn đề do nghiện game. Vì thế, khi bị “cuỗm” laptop, anh không mua máy mới vì sợ sẽ lặp lại thói nghiện game. Anh cũng bán smartphone và dùng điện thoại Nokia cũ, loại chỉ chơi được game “rắn săn mồi”. Anh còn tìm một công việc kéo dài cả ngày với hi vọng giữ bản thân tránh xa khỏi “ma lực” của game. Song không may, mỗi khi nhận lương, Ah Mao lại “thả ga”.

Ngày 26/3 vừa rồi, Ah Mao lại dành vài ngày trong quán café Internet để chơi game và tới ngày 29, anh nhận ra không thể tự kiểm soát. Đây chính là lúc Ah Mao gọi tới số điện thoại khẩn cấp 110 để đề nghị cảnh sát tới giam mình trong vài tháng.

Nhà chức trách khuyên anh tới đồn cảnh sát để gặp cảnh sát viên và tham vấn viên. Tất nhiên, họ từ chối tống giam Ah Mao song đưa ra lời khuyên 3 bước để hồi phục như tạo khoảng cách, tự kiểm soát bản thân và có người giám sát. Ah Mao thực hiện 2 bước đầu nhưng không có giám sát từ bên ngoài. Nếu không có sự giúp đỡ từ bạn bè và gia đình, có thể cuối cùng Ah Mao sẽ lại quay lại con đường nghiện game không mong muốn.

Theo ICTnews/TechinAsia




Bình luận

  • TTCN (0)