Có bao giờ tự hỏi rằng chiếc máy tính của mình đang tiêu tốn bao nhiêu năng lượng, có cách nào để giảm thiểu lượng năng lượng bị lãng phí trong quá trình sử dụng máy tính? Phần mềm LocalCooling sẽ giúp trả lời cho những câu hỏi đó và cho phép bạn đưa ra những thiết lập để tiết kiệm năng lượng một cách có hiệu quả.

Sau khi cài đặt và chạy chương trình, bạn nhấp vào nút Settings và nhấp vào thẻ My Power để xem lượng năng lượng mà máy tính của bạn tiêu thụ.

Để thiết lập các mức tiết kiệm năng lượng, bạn nhấp qua thẻ General và chọn 1 trong 4 mức tiết kiệm năng lượng mà chương trình đã mặc định sẵn. Ở mỗi mức, chương trình sẽ giúp bạn thiết lập thời gian để tự động tắt màn hình khi không sử dụng, giảm số vòng quay của đĩa cứng khi không cần thiết, hay tự động tắt máy tính nếu sau một thời gian định trước mà bạn không dùng đến máy tính. Bạn có thể tùy chỉnh các thông số này theo ý mình. Để thiết lập chi tiết hơn bạn nhấp qua thẻ Advanced.

Sau một thời gian sử dụng, LocalCooling sẽ cho bạn biết bạn đã tiết kiệm được kiệm bao nhiêu năng lượng mỗi khi nhấp đúp vào biểu tượng của chương trình ở khay hệ thống.

Download chương trình tại software/172.

Minh Hữu.



Bình luận

  • TTCN (7)
Mai Trọng Nghĩa  94

Phần mềm này có giúp tiết kiệm điện năng trên laptop không bạn? Nếu nó có thể tăng thời gian sử dụng pin laptop thì hay quá.

Lê Minh Hữu  582

Thật ra, phần mềm này tiết kiệm theo nguyên tắc tự động tắt màn hình hay giảm số vòng quay đĩa cứng sau một thời gian không sử dụng. Những thiết lập này người dùng có thể tự điều chỉnh trong Windows. Phần mềm này chỉ giúp những người mới sử dụng máy tính thiết lập chúng một cách dễ dàng hơn

vũ thịnh

nó có ghi công suất cũng hay đấy chứ, nếu ai xài PC mà ko biết rằng bộ nguồn của mình có đủ đáp ứng hay ko thì chỉ cần công cụ này rất cần thiết

ngtchung

phan mem nay cung thuong thui.thay cai may nao cung ghi cong suat vay ca?(khong chinh xac).tot nhat la tu minh chinh

Hải Nam  30903

"estimated power" mà ;D Máy có 1 HDD thì công suất này, 2 HDD công suất kia, CPU công nghệ 45 nm công suất này... Core-2 Duo hay Core-2 Quad công suất khác nhau... rồi ước lượng thôi.

hoanglinh

0k`

cai nhay hay daY

Lynh

opera

thừa ram thì cài chơi cho vui thôi, win có cả