Giám đốc bảo mật Alma Whitten của Google vừa tuyên bố nghỉ hưu, nhường vị trí lại cho Lawrence You, một kĩ sư có thâm niên làm việc tại Google trong 8 năm.

Whitten được bổ nhiệm vào vị trí của Giám đốc bảo mật Google chỉ vài tháng sau khi ông trùm tìm kiếm dính một loạt lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng liên quan đến vấn đề riêng tư.

Sự cố đầu tiên liên quan đến dịch vụ Google Street View khi xe ô tô của công ty đã làm rò rỉ nhiều thông tin cá nhân của người dùng Internet truy cập vào một mạng Wi-Fi không bảo mật. Những chiếc xe này đã lấy đi thông tin email, mật khẩu, lịch sử trình duyệt và các thông tin nhạy cảm khác từ người sử dụng.

Sự cố thứ 2 liên quan đến Google Buzz khi mà dịch vụ mạng xã hội này đã tải lên danh sách bạn bè của người sử dụng đến các bạn bè gần nhất, người mà người sử dụng trao đổi email thường xuyên nhất. Cả 2 vấn đề bảo mật thảm họa này khiến Google cần một người nào đó có trách nhiệm ngăn chặn những tình huống này để nó không bao giờ xảy ra nữa, và khi lên đảm nhiệm chức vụ, Whitten đã thực hiện tốt công việc đó.

Whitten sẽ phối hợp cùng You trong một vài tháng để hỗ trợ hoạt động chuyển đổi vị trí của mình được thuận lợi hơn trước khi You chính thức đảm nhiệm vị trí Giám đốc bảo mật. You sẽ chịu trách nhiệm giám sát đội ngũ bảo mật của Google với hàng trăm người.

Trong tuyên bố của mình, Whitten nói rằng hoạt động riêng tư và an ninh của công ty vẫn sẽ tiếp tục đảm bảo. “Trong suốt 10 năm tại Google, Alma đã thực hiện rất nhiều công việc để cải thiện sản phẩm của Google và bảo vệ người dùng, giúp dữ liệu người dùng luôn được giữ an toàn và bảo mật”, Google cho biết.

Theo SlashGear




Bình luận

  • TTCN (0)