Ảnh: AP/Intel Corp.

Tập đoàn Intel vừa mới giới thiệu dòng Classmate PC mới vào hôm thứ tư tuần này với màn hình rộng hơn và khả năng lưu trữ cao hơn.

Những chiếc Classmate PC mới của Intel sẽ được bày bán vào tháng tư này với giá thành dao động từ 300 đến 500 USD. Sản phẩm mới chứng tỏ sự quyết tâm cạnh tranh của Intel với OLPC về thị phần laptop giá rẻ cho các trường học ở các nước đang phát triển, nơi có hàng triệu người muốn truy cập vào mạng thông tin toàn cầu.

Cho dù mục tiêu ban đầu là hướng đến các nước đang phát triển, nhưng sản phẩm này đã bắt đầu hướng đến các khách hàng Mĩ.

Classmate PC đồng thời là con bài của Intel nhằm thúc đẩy người dùng hướng đến một sản phẩm siêu di động mới của công ty này có tên gọi là "netbook", một sản phẩm ít tính năng hơn so với những chiếc laptop thông thường, nhưng tiêu tốn ít năng lượng hơn nhiều và tính di động cao hơn nhiều.

Tin đồn về Classmate mà Intel đã công bố hôm thứ tư trên diễn đàn phát triển của họ ở Thượng Hải rằng khách hàng có thể lựa chọn giữa hai kích thước màn hình 7 inch và 9 inch, với 30 Gigabyte dung lượng lưu trữ và một webcam tích hợp.

Trên diễn đàn này, Intel đồng thời tuyên bố năm vi xử lí mới của dòng Atom-- dòng chip mới dành cho những thiết bị truy cập internet di động, với tốc độ xử lí lên tới 1,86 GHz và công suất tiêu thụ chỉ chưa đến 3 watt. Và Intel cho biết rằng các máy Classmate PC của họ sẽ sử dụng chip Atom.

Mặc dù các dòng Classmate được Intel thiết kế và dùng chip của họ, nhưng chúng được sản xuất bởi nhiều nhà sản xuất khác nhau. Thế hệ đầu tiên của Classmate PC được tung ra thị trường vào tháng ba năm 2007 với màn hình 7 inch. Cho đến nay, Intel đã bán được khoảng 10 000 chiếc.

Quang Trung (theo AP)



Bình luận

  • TTCN (0)