Theo Reuters, Google đang hướng đến kế hoạch phát hành Nexus 7 mới vào tháng 7 và đặt mục tiêu sản xuất 8 triệu máy trong nửa cuối năm nay với giá bán có thể chỉ là 179 USD.

Với cách tiếp cận này, Google sẽ ngưng hoàn toàn việc sản xuất Nexus 7 cũ sử dụng chip Tegra 3 để thay thế bằng model mới sử dụng chip Snapdragon. Tuy nhiên, một nguồn tin khác cho biết một khả năng khác cũng có thể xảy ra chính là việc Nexus 7 mới có thể vẫn giữ mức giá 199 USD, trong khi phiên bản hiện tại sẽ được Google giảm giá để duy trì sức cạnh tranh trong phân khúc tablet giá rẻ.

Về cơ bản, Nexus 7 mới được thiết kế để giúp Google cạnh tranh tốt hơn so với iPad Mini của Apple cũng như Kindle Fire của Amazon. Sản phẩm mới dự kiến vẫn được Asus sản xuất nhưng sẽ sử dụng chip Snapdragon của Qualcomm thay vì chip Tegra của Nvidia trước đây.

Như vậy, 3 dòng sản phẩm Nexus chính của Google sẽ được sản xuất bởi 3 hãng sản xuất khác nhau, bao gồm smartphone Nexus 4 từ LG, tablet Nexus 7 từ Asus và Nexus 10 (sử dụng chip lõi tứ Exynos) từ Samsung.

Theo báo cáo của Google, doanh số bán hàng tablet Nexus 7 của hãng trong nửa cuối năm 2012 vào khoảng 4,6 triệu máy, và ước tính trong năm nay sẽ đạt khoảng 6-8 triệu máy. Nhiều khả năng thông tin về chiếc Nexus 7 sẽ được công ty hé lộ tại Google I/O 2013 diễn ra vào ngày 15/5 tới đây.

Theo SlashGear




Bình luận

  • TTCN (4)
suzuya  221

vẫn còn đắt quá, khoảng 99 đô thì còn tạm được Smile

Kiến Văn  41515

Thế mới nói: được voi đòi tiên Big Grin

suzuya  221

vẫn còn đắt quá, khoảng 99 đô thì còn tạm được Smile

Phong Tat Tau  169

hy vọng giá này về VN giữ nguyên không tăng.