Galaxy S4 được tin sẽ góp một phần lớn giúp Samsung đạt muc tiêu bán 500 triệu điện thoại trong năm nay.

Mục tiêu năm nay của Samsung cao hơn so với con số gần 420 triệu thiết bị bán ra vào năm ngoái. Thông tin này dựa trên nguồn tin trang DigiTimes của Đài Loan vừa cho biết.

Theo trang Phandroid, Samsung năm nay sẽ có một kế hoạch lớn cho mảng thiết bị di động của họ, bắt đầu bằng chiến dịch quảng cáo và ra mắt rầm rộ mẫu smartphone “bom tấn” Galaxy S4 của họ hôm 15/3 vừa qua. Samsung hi vọng sản phẩm smartphone cao cấp mới này sẽ giúp dẫn dắt doanh số toàn bộ thiết bị di động đạt mức cao kỉ lục 500 triệu chiếc trong năm nay.

Năm ngoái, hãng công nghệ của Hàn Quốc này đã trở thành hãng cung cấp điện thoại di động lớn nhất thế giới và đạt được doanh số khoảng 420 triệu chiếc. Trong khi đó, doanh số còn lại mà hãng hi vọng trong năm 2013 không có vẻ “quá tầm” so với thực tế, khi mà hàng loạt sản phẩm đình đám như Galaxy S4 vừa ra mắt hay Galaxy Note 3 sắp ra mắt lần lượt mang lại cho hãng kết quả khá tốt. Đây cũng có thể là một dấu hiệu cho thấy sẽ củng cố vị trí dẫn đầu của Samsung trong thị trường di động hiện nay.

Theo một nguồn tin khác từ trang Thời báo Hàn Quốc, Samsung dự kiến trong tổng số hơn 500 triệu thiết bị bán ra sẽ có khoảng 390 triệu chiếc là smartphone trong khi khoảng 120 triệu chiếc sẽ thuộc các dòng điện thoại cơ bản. Cùng với dòng sản phẩm smartphone Galaxy phổ biến, Samsung sẽ xuất xưởng các thiết bị sử dụng hệ điều hành Windows 8 cũng như nền tảng Tizen mới.

Samsung dự kiến sẽ sản xuất 240 triệu thiết bị tại nhà máy tại Việt Nam, 170 triệu máy ở Trung Quốc, 20 triệu máy tại Ấn Độ và chỉ có 40 triệu máy được sản xuất ở nhà máy tại nước nhà Hàn Quốc. Cũng nằm trong chiến lược tiết kiệm chi phí của hãng, Samsung cho biết sẽ chi khoảng 2,2 tỉ USD cho các nhà máy sản xuất của họ đến năm 2020 để đẩy mạnh năng suất.

Khác với những năm trước, năm 2013 này Samsung không còn chính thức công bố chính xác số lượng bán ra và doanh số thiết bị di động của hãng. Điều này làm các nhà nghiên cứu thị trường khó khăn hơn để ước tính dữ liệu doanh số chính xác của hãng này. Tuy nhiên, theo trang công nghệ PhoneArena, Samsung hiện đang dựa trên số liệu của các hãng cung cấp tấm nền màn hình để có được doanh số các thiết bị giá rẻ và phổ thông mà họ đã xuất xưởng. Một trong những nhà cung cấp này là BOE của Trung Quốc được ước tính đã bán cho Samsung 10 triệu tấm nền mỗi tháng.

Cũng theo PhoneArena, Samsung sử dụng màn hình LCD truyền thống cho các thiết bị phổ thông, trong khi các thiết bị cao cấp hơn được hãng sản xuất này trang bị màn hình AMOLED của chính họ. Hãng cũng đang sử dụng tấm nền của Sharp và Japan Display cho các sản phẩm smartphone cao cấp.

Theo Dân Trí




Bình luận

  • TTCN (0)